พปชร.มั่นใจเงินบริจาคถูก กม. เผย! แจ้ง กกต.แล้ว เชื่อไม่มียุบพรรค

“ไพบูลย์” สวมบทฝ่าย กม. พปชร.ยัน! พรรครับเงินบริจาค 3 ล้านบาท ถูกต้องตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองทุกประการ ไม่มีการฝ่าฝืนกฎหมาย และรายงานตรงถึง กกต.แล้ว มั่นใจไม่มียุบพรรคอย่างแน่นอน

คดีนายทุนจีนสัญชาติไทย หนึ่งในกลุ่มคนบริจาคเงินเข้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จำนวน 3 ล้านบาท เมื่อปี 2564 ต่อมาถูกเปิดโปงว่าเป็นเจ้าของกิจการเปิดพับบังหน้า แต่ของจริงคือ เปิดบ่อนพนันและเปิดซ่องให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยกัน ซึ่งเงินสกปรกดังกล่าวอาจเกี่ยวพันไปถึงพรรคแกนหลักของรัฐบาลได้ ล่าสุด นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะ ฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า เบื้องต้นพรรค พปชร.ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว ขอยืนยันว่า พรรคได้ดำเนินการตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองทุกประการ ไม่มีการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งขั้นตอนการรับบริจาค กฎหมายพรรคการเมืองเขียนไว้อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ เมื่อได้รับบริจาคมาแล้ว ก็ได้จัดทำรายงานพร้อมจัดส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ รวมทั้งสำเนาบัตรประชาชนของผู้บริจาค และรายงานให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้วเช่นกัน  

“ทางพรรคให้ความระวังเรื่องการกระทำต่างๆ โดยต้องคำนึงให้เป็นไปตามกฎหมายอยู่ กรณีที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่า พรรคได้ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ แต่มีความเป็นห่วงการให้สัมภาษณ์หรือการแสดงความเห็นของบางคนว่าอย่าไปให้สัมภาษณ์ใส่ความหรือวิพากษ์วิจารณ์จนทำให้พรรคพปชร.เกิดความเสียหายหรือบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะข้อเท็จจริงในกรณีนี้ พรรคไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด” นายไพบูลย์ กล่าวและยืนยันว่า ส่วนตัวเชื่อว่าจะไม่มีเหตุผิดกฎหมายที่จะนำไปสู่การยุบพรรคอย่างแน่นอน ทั้งนี้ หาก กกต.จะขอข้อมูลหรือเรียกไปสอบสวนนั้น เป็นสิ่งที่ทำได้ เพราะถือเป็นหลักการทั่วไปอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า กกต.คงได้ตรวจสอบกระบวนการรับบริจาคเมื่อปี 2564 มาบ้างแล้ว ตนเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ มาถึงพรรคอย่างแน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password