ธนชาตฯ ลุย 2 ชุมชนพนัสนิคม เร่งแก้ปมอุบัติเหตุถนนสายรอง

ธนชาตประกันภัย เดินหน้าโครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัยต่อเนื่อง ล่าสุดลงพื้นที่ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี แก้ปัญหาจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบนถนน ลุยติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนภัย แก้ปัญหาทางแยกเสี่ยงอันตรายหลายจุด เพื่อให้คนในพื้นที่สัญจรปลอดภัย พร้อมรองรับปริมาณจราจรจากถนนสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมภาคตะวันออก

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ “โครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย” กับ นายประสิทธิ์ อินทโชติ นายอำเภอพนัสนิคม และผู้นำของ 2 ชุมชน พื้นที่ อบต.บ้านช้างและ อบต.บ้านเซิด เพื่อร่วมกันวางแผนและจัดการปัญหาจุดเสี่ยงบนถนน โดยภาคีเครือข่ายและชาวชุมชนต่างร่วมแรงร่วมใจกันทำกิจกรรมทาสีตีเส้นจราจรติดตั้งป้ายและสัญญาณเตือนภัยตามจุดเสี่ยงต่างๆ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนชาตประกันภัย ให้ข้อมูลว่า พื้นที่อำเภอพนัสนิคมจังหวัดชลบุรี มีถนนเส้นทางหลักที่นอกจากการสัญจรของคนในพื้นที่แล้วยังต้องรองรับปริมาณรถขนส่งสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่ภาคตะวันออกและนักท่องเที่ยว

โครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัยได้รับการสะท้อนปัญหาจุดเสี่ยงอุบัติเหตุจาก 2 ชุมชนในพื้นที่ โดยชุมชนบ้านช้าง พบพื้นที่เสี่ยงของถนนระหว่างหมู่บ้านหนองพลับ – หมู่บ้านป่าไร่ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ชาวชุมชนใช้สัญจร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่มีซอยแยกจากถนนหลักค่อนข้างมาก รวมถึงมีโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์อยู่ติดถนนและใกล้หมู่บ้าน ซึ่งถนนดังกล่าวไม่มีป้ายเตือนหรือสัญญาณไฟเตือน และไม่มีเส้นชะลอความเร็ว

ขณะที่ ชุมชนบ้านเซิด บริเวณถนนบ้านเซิด – บ่อขิง ระยะทางประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร พบว่า มีทางแยกหลายจุดตลอดเส้นทาง โดยพบจุดเสี่ยงอุบัติเหตุบริเวณทางเชื่อมถนนทางหลวงหมายเลข 315 ทางแยกเข้าวัดเชิดสำราญ, บริเวณสี่แยกทางเข้าที่ทำการ อบต.บ้านเซิด และบริเวณทางเยื้องทางเข้าโรงอิฐโสภณ ตลอดเส้นทางไม่เส้นแบ่งเลน และป้ายเตือน

นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า โครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัยสนับสนุนงบประมาณกับทั้ง 2 ชุมชน เพื่อจัดซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ลดความเสี่ยง โดยประเมินสภาพพื้นที่ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นภาคีเครือข่ายของโครงการฯ

วันนี้ได้ร่วมกับชุมชนขีดสีตีเส้นแบ่งเลน เส้นเตือนภัยต่างๆ เช่น ชะลอความเร็ว ห้ามหยุดรถ ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายควบคุมความเร็ว รวมถึงทางม้าลายให้กับถนนระหว่างหมู่บ้านหนองพลับ – หมู่บ้านป่าไร่ พื้นที่ อบต.บ้านช้าง บริเวณทั้ง 3 จุดเสี่ยงของถนนบ้านเซิด – บ่อขิง พื้นที่ อบต.บ้านเซิด มอบทุนการศึกษา 10,000 บาท ให้กับโรงเรียนเทศบาล 1 ศรีกิตติวรรณนุสรณ์ นอกจากนี้ ยังได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือกับทั้ง 2 ชุมชน ร่วมกันปรับปรุงให้อุปกรณ์ต่างๆ ทุกจุดพร้อมใช้งานต่อเนื่อง เพื่อลดความเสี่ยงบนถนนในชุมชน” นายพีระพัฒน์ ระบุ

ทั้งนี้ บมจ.ธนชาตประกันภัย ขอเชิญชวนชุมชนทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย ปี 3 ซึ่งจะเริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2565 ติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.พลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย.com และเฟซบุ๊กแฟนเพจพลังชุมชนสร้างถนนปลอดภัย เพื่อช่วยทำให้ถนนของชุมชนปลอดภัยสำหรับทุกคน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password