“ลูกสาวเจ้าสัวเจริญ” เผยวิกฤตโควิด มี 200 โรงแรมเสนอขาย ชี้เป็นโอกาสช้อปเข้าพอร์ต


“ลูกสาวเจ้าสัวเจริญ” เผยวิกฤตโควิด มี 200 โรงแรมเสนอขาย ชี้ เป็นโอกาสช้อปเข้าพอร์ต โดยอยู่ระหว่าง การเรียงลำดับความสัมคัญในการพัฒนา เพื่อตอบโจทย์ สภาพธุรกิจปัจจุบัน

วันที่ 29 ตุลาคม นางวัลลภา ไตรโสรัส เป็นทายาทคนที่สอง ของ “เจ้าสัวเจริญ” นายเจริญ สิริวัฒนภักดี โดยปัจจุบัน “วัลลภา” ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC โดยเธอ เปิดเผยถึงการซื้อกิจการโรงแรมที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ที่มีการนำมาเสนอขายกว่า 200 แห่งว่า ที่ผ่านมามีทยอยเสนอขายเข้ามาเยอะกว่า 200 แห่ง และมีหลากหลายขนาด ทั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเมื่อต้นปี 2564 ที่ผ่านมาได้มีการปิดดีลซื้อขายไปแล้วหลายแห่ง ปัจจุบันก็กำลังวิเคราะห์และศึกษาซื้อเพิ่มเติม ซึ่งต้องดูให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ AWC ทั้งในแง่ราคา ผลตอบแทนและกลยุทธ์ในภาพรวมของพอร์ตด้วย

นางวัลลภากล่าวว่า สำหรับที่ดิน 400 ไร่ ติดถนนเกษตร-นวมินทร์ อยู่ในทรัพย์สินที่ AWC จะเลือกมาดำเนินการพัฒนา แต่ยังอยู่ระหว่างการเรียงลำดับเพราะมีหลายพื้นที่ที่น่าสนใจ โดยจะดูว่าพื้นที่ไหนจะเสริมคุณค่าพอร์ต ตอบโจทย์แต่ละโลเกชั่น รวมถึงเสริมความแข็งแกร่งให้กับการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งการพัฒนาที่ดินเกษตร-นวมินทร์ จะเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ เป็นการพัฒนามิกซ์ยูสประกอบด้วยหลายอย่าง รอทางทีมวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดก่อน สามารถพัฒนาอะไรที่จะเสริมประเทศและเสริมศักยภาพของทำเลได้

“ก่อนหน้านี้เราเคยทำมาสเตอร์แพลนไว้จะทำเป็นครีเอทีฟฮับ มีศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า โรงแรม ก็ต้องมารีวิวโมเดลใหม่ แม้ว่าครีเอทีฟฮับ จะตอบโจทย์ประเทศ แต่ต้องดูความพร้อมทุกด้าน ทั้งสภาพเศรษฐกิจ จังหวะการลงทุน และเซ็กเตอร์ที่แข็งแกร่งของเมืองไทย เช่น เรื่องของเอ็นเตอร์เทนเมนต์” นางวัลลภากล่าว

โดย ณ ปัจจุบันพอร์ตของ AWC มีมูลค่ารวมประมาณ 1.4 แสนล้านบาท ประกอบด้วย ธุรกิจโรงแรมและการบริการ 19 แห่ง ศูนย์การค้า 9 แห่ง อาคารสำนักงาน 4 แห่ง และธุรกิจค้าส่ง 2 แห่ง รวม 34 แห่ง และอยู่ระหว่างพัฒนา 15 โครงการใหม่ รวมถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง และโรงแรม อินน์ไซด์ กรุงเทพ สุขุมวิท จะเปิดในปี 2566 รวม 400 ห้อง

สำหรับศูนย์การค้า ที่อยู่ในเครือของ AWC อาทิเช่น เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์, เกตเวย์ แอท บางซื่อ, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า งามวงศ์วาน, พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เชียงใหม่, ลาซาล อเวนิว, ตะวันนา บางกะปิ, โอ.พี.เพลส แบงค็อก และเกตเวย์ เอกมัย ยังไม่รวมโครงการและที่ดินอีกหลายแปลงของตระกูลสิริวัฒนภักดี ไม่ว่าจะเป็นโครงการเวิ้งนาครเขษม อี๊สต์ เอเชียติ๊ก อาคารเก่ากว่า 100 ปี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งที่ดินแปลงใหญ่ที่ยังเหลืออยู่ของเอเชียทีค และอื่น ๆ อีกมากมาย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password