กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มทุน ซื้อ ‘ห้างคาเดเว’ ศูนย์กลาง อาหาร เครื่องดื่ม ของเยอรมัน

กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศลงนามข้อตกลงเข้าซื้อบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ถือครองกรรมสิทธิ์ อาคารและที่ดิน ห้างสรรพสินค้าหรูคาเดเว จากกลุ่มซิกน่า ไพร์ม ซีเลคชั่น เอจี เป็นที่เรียบร้อย
กลุ่มเซ็นทรัล ประกาศลงนามข้อตกลงเข้าซื้อ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่ถือครองกรรมสิทธิ์ อาคารและที่ดิน “ห้างสรรพสินค้าหรูคาเดเว” จากกลุ่ม ซิกน่า ไพร์ม ซีเลคชั่น เอจี เป็นที่เรียบร้อย โดยอาคารดังกล่าว ตั้งอยู่บนถนนโทเอนซีนสตราสเซอ (Tauentzienstraße) แหล่งช้อปปิ้ง ที่มีชื่อเสียงที่สุดใจกลางกรุงเบอร์ลิน ซึ่งส่งผลให้กลุ่มเซ็นทรัลมี สถานะเป็นเจ้าของสินทรัพย์ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

คาเดเว ห้างสรรพสินค้าที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของกรุงเบอร์ลิน มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปี ปัจจุบันมียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง และ เป็นห้างหรูขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศเยอรมนี มีพื้นที่ค้าปลีกกว่า 60,000 ตารางเมตร เป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งแฟชั่นระดับไฮเอนด์ อาหาร เครื่องดื่ม ไวน์ชั้นเลิศ และมีลูกค้าที่เข้ามาเยือนกว่า 8 ล้านคนต่อปี ตัวอาคารที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรม มีความเป็นเลิศทางนวัตกรรม และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าลงทุนในกลุ่มคาเดเว ซึ่งดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่ 3 สาขาในเยอรมนี ร่วมกับกลุ่มซิกน่าตั้งแต่ปี 2558 โดยเซ็นทรัลถือหุ้นในสัดส่วน 50.1 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ซิกน่ายังคงเป็นเจ้าของอาคารอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาทางห้างจึงเป็นเพียงผู้เช่าเท่านั้น หลังจากการเข้าซื้ออาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของห้างคาเดเวเสร็จสิ้น กลุ่มเซ็นทรัลจะกลายเป็นเจ้าของสาขาแฟลกชิพที่มีความสำคัญที่สุด และเป็นผู้ให้เช่าแก่กลุ่มคาเดเวแทน

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้คาเดเว เบอร์ลิน เข้ามาเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มเซ็นทรัล โดยการลงทุนเพิ่มในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อกลุ่มคาเดเว ลูกค้า พนักงาน ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจในยุโรป ว่าเราจะเดินหน้าต่อไปเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ห้างสรรพสินค้าของเรากลับเข้าสู่การดำเนินการตามปกติและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยเร็วที่สุด

อนึ่ง การเข้าซื้อ อสังหาริมทรัพย์ คาเดเว ในครั้งนี้ จะเป็นการลงทุนส่วนตัวโดยตรงของกลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้บริษัท ห้างเซ็นทรัลดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด ไม่เกี่ยวข้องกับ บมจ. เซ็นทรัลรีเทล และ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนาแต่อย่างใด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password