“พิพัฒน์” ชง! ครม.เคาะพรุ่งนี้ เปิดผับ บาร์ สถานบันเทิง พื้นที่ท่องเที่ยว 8จังหวัดถึงตี 4

คนกลางคืน 8 จังหวัดมีลุ้น! รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอครม.6 ธ.ค.65 ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันที่ 5 ธ.ค.65 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี( ครม. ) วันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค.) จะนำเสนอมาตรการด้านการท่องเที่ยวเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยจะเสนอขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น. จากเดิม 02.00 น. เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเศรษฐกิจภาคกลางคืนมากขึ้น

สำหรับพื้นที่ที่จะกำหนดให้ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง 04.00 น.จะเป็นในเมืองท่องเที่ยวเป็นหลัก ประกอบด้วย 8 พื้นที่คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ พังงา ชลบุรี (พัทยา) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และสุราษฎร์ธานี (สมุย)

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ” มีกำหนดนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้เช่นกัน จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ์ หรือ 1.5 ล้านคืนพัก ใช้งบประมาณดำเนินการ 5,400 ล้านบาท หาก ครม. เห็นชอบคาดว่าจะเริ่มดำเนินโครงการได้ในเดือนมกราคม 2566 โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เป็นส่วนลดค่าเข้าพักในโรงแรม 40% อีก 60% ประชาชนจ่ายเอง รวมถึงคูปองส่วนลดอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 600 บาทต่อห้องต่อคืน

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password