“พิพัฒน์” ปิดการแข่งขัน”เรือยอกอง” กระตุ้นท่องเที่ยว นราธิวาส ขอปปช.มีสุขหลังโควิดคลาย

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวปิดกิจกรรมการ อนุรักษ์การแข่งขันเรือยอกอง 5 ฝีพาย และส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2565 จ.นราธิวาส พร้อมอวยพรให้ปชช.มีความสุขหลัง สถานการณ์โรคโควิดคลี่คลาย

วันที่ 16 ก.ค. 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวปิดกิจกรรมการอนุรักษ์การแข่งขันเรือยอกอง 5 ฝีพาย และ ส่งเสริมการท่องเที่ยวประจำปี 2565 โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายนัจมุดดีน อูมา อดีต สส.จังหวัดนราธิวาส, ประธานตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี, หัวหน้าส่วนราชการ, คณะกรรมการตลาดน้ำยะกัง, ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึง พ่อค้า แม่ค้าตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี เข้าร่วมงาน หลังจากนั้น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้ร่วมชมกิจกรรมการจับเป็ดในน้ำของเยาวชนในพื้นที่ และ ชม ชิม อาหารพบปะพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ ณ ตลาดยะกังขนม 100 ปี ชุมชนยะกัง 1 ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
 
โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกชื่นชมการทำงานของคณะกรรมการตลาดน้ำยะกัง ขนม 100 ปี ที่มีความตั้งใจ มีความพยายามและให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ตลอดจนการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 คลี่คลายลง นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของชุมชนยะกัง อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ที่มีตลาดน้ำยะกัง 100 ปี แห่งนี้ ที่สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจให้กับคนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และพื้นที่ใกล้เคียง

“ขอขอบคุณ หน่วยงานทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ภาคประชาชน ตลอดจนคณะกรรมการ พ่อค้าแม่ค้าของตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี ทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องผลักดันให้เกิดกิจกรรมในวันนี้ และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยกันยกระดับการท่องเที่ยวของตลาดน้ำแห่งนี้ ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ปัจจุบัน ถือว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงมากแล้ว ก็ขอเป็นกำลังใจให้คณะกรรมการ พ่อค้า แม่ค้า ตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปี และพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้มาเที่ยวตลาดน้ำยะกังขนม 100 ปีในวันนี้ มีความสุขและขอให้ทุกท่านพ้นจากภัยอันตรายทั้งปวง” รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password