“สร้างอนาคตไทย” เปิดฟอรั่ม ถก นักวิชาการ นักธุรกิจเจาะลึกวิกฤต หาทางออกแก้ปัญหาศก.

“พรรคสร้างอนาคตไทย” เปิดฟอรั่ม “เจาะลึกวิกฤติ ร่วมคิดทางออก Economic wrap up and recommendation” ถกนักวิชาการ นักธุรกิจชั้นนำ หาทางออกของแก้วิกฤติเศรษฐกิจประเทศ

พรรคสร้างอนาคตไทย กำหนดจัดงานเสวนานักวิชาการและนักธุรกิจชั้นนำของเมืองไทย ประกอบด้วย ดร.บัณฑิต นิจถาวร ประธานมูลนิธินโยบายสาธารณะเพื่อสังคมและธรรมาภิบาล กิตติ พรศิวะกิจ ประธาน Smart Tourism สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จรีพร จารุกรสกุล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น และ แสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์ SME ไทย ร่วมกันระดมความคิด ชี้แนะทางออกของวิกฤติเศรษฐกิจให้ผู้เกี่ยวข้องได้พิจารณานำไปสู่การปฏิบัติอย่างรอบด้าน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยอ

โดยมี สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ และสรุปการเสวนา โดย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 -12:30 น. ณ ห้องเวิล์ดบอลรูม ซี โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยได้แสดงบทบาทเชิงสร้างสรรค์เพื่อชี้นำให้ภาครัฐเห็นถึงแนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การจัดลำดับความสำคัญของปัญหา การเตรียมการรับมือกับวิกฤติห่วงโซ่พลังงาน (energy supply chain) วิกฤติห่วงโซ่อาหาร (food supply chain) หรือ แม้แต่ทิศทางของตลาดเงินตลาดทุนแบบดั้งเดิม ที่ถูกท้าทายด้วยการเติบโตและผันผวนอย่างรุนแรงของสินทรัพย์ดิจิทัล (digital asset)

เมื่อถึงเวลานี้ คือช่วงเวลากลางปี 2565 ก็จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่ภาครัฐและหน่วยเศรษฐกิจในประเทศไทย ต้องทบทวนบทบาท พร้อมทั้งกำหนดท่าทีเพื่อรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนและเหมาะสม เพื่อบรรเทาผลกระทบอันไม่พึงประสงค์ ปรับเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาสประคองตัวและฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะต่อไปให้ได้ มิฉะนั้น ประเทศไทยจะสูญเสียความสามารถในการแข่งขัน (competitive edge) ไปอย่างยากที่จะกลับมามีบทบาทเป็นผู้นำในภูมิภาคได้อีกต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password