“คุณหญิงหน่อย”เปิดตัว”สุพันธุ์ มงคลสุธี”เข้าพรรคไทยสร้างไทย ผงาดนั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

‘ไทยสร้างไทย’ เปิดตัว ‘สุพันธุ์ มงคลสุธี’ เข้าก๊วน นั่งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ด้าน ‘หญิงหน่อย’ ยินดีดึง ’คนเก่ง – มีความรู้ – วิสัยทัศน์ไกล’ ช่วยฟื้นประเทศ ด้านเจ้าตัวอาสาช่วยงานเต็มที่ ดันอุ้มธุรกิจ ‘คนตัวเล็ก’ เลี่ยงขัดแย้งให้มากที่สุด

วันที่ 16 พ.ค. 2565 ที่พรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ต้อนรับ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ที่เพิ่งหมดวาระ และได้ดำรงตำแหน่ง ประธานสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค (APEC Business Advisory Council : ABAC 2022) และประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เข้าเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย พร้อมกล่าวว่า นายสุพันธุ์ จะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรค ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้บุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ เป็นคนเก่ง เข้ามาทำหน้าที่สําคัญให้กับพรรคนั่นคือการเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า นายสุพันธุ์ เกิดจากการเป็น SMEs ตัวเล็ก ขยายกิจการและเติบโตจนสามารถนำพาธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ เป็นบริษัทมหาชน ได้มากถึง 4 บริษัท และทั้ง 4 บริษัทไม่มีสัมปทานรัฐมาช่วยให้เติบโต ที่สำคัญมียอดขายหลายหมื่นล้าน และเจริญเติบโตขึ้นมาด้วยความสามารถของตนเอง เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์สูง เป็นคนที่มองอนาคตได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจ รวมถึงเป็นบุคคลที่มีอุดมการณ์ คิดได้และทำเป็น ซึ่งเป็น DNA ที่ตรงกับตนเอง

นอกจากจะเป็นที่ยอมรับของคนในประเทศแล้ว ยังเป็นที่ยอมรับของนานาชาติด้วย นายสุพันธุ์ เป็นบุคคลที่สามารถสร้างทุกอย่างให้เติบโตขึ้นมาได้ ด้วยฝีมือของตนเอง มีวิสัยทัศน์ไกล จะมาเป็นผู้นำให้สามารถฟื้นเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังมีหลักในการทำงานเช่นเดียวกับพรรคไทยสร้างไทย คือการยุติความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย และการให้ความสำคัญกับคนตัวเล็ก ซึ่งเป็นส่วนที่ทำให้ นายสุพันธุ์ ตัดสินใจมาร่วมกับพรรคไทยสร้างไทย

“พรรคไทยสร้างไทย จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลาน เป็นทางเลือกใหม่ทางรอดของประเทศ และจะยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จะร่วมกันสร้างทางออกจากวิกฤตการเมืองแบ่งขั้ว จนทำให้เกิดความขัดแย้งอย่างยาวนาน พรรคไทยสร้างไทยจะมุ่งมั่นในการดูแลปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่ง จะอาสาทุ่มเททำงาน ไปสู่การแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจให้กับประชาชน นักธุรกิจต่างๆ” ประธานพรรคไทยสร้างไทย กล่าว

ด้านนายสุพันธุ์ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องเงินเฟ้อ หนี้ครัวเรือน ความเหลื่อมล้ำ ทรัพย์สินของคนไทยทั้งประเทศกว่า 77% กระจุกตัวอยู่กับคนรวยที่สุดของไทยที่มีสัดส่วนเพียง 10% ของประชากรทั้งหมด รัฐจึงต้องทำหน้าที่ดึงคนไทยขึ้นมา จากโครงสร้างเศรษฐกิจไทย ที่ยังมีความเหลื่อมล้ำ และจนต่อเนื่อง หากปล่อยปละละเลยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป ตนอาจสบาย แต่ลูกหลานตนจะลำบาก ผมกู้ไม่ต้องใช้อะไรค้ำประกัน คนตัวเล็กกู้ได้น้อย สู้รายใหญ่ไม่ได้ ดังนั้นภาครัฐจะต้องเห็นคุณค่า SMEs และต้องทำให้เงินบาทอ่อนลง เพราะถ้าเศรษฐกิจดีคนก็ซื้อสินค้า แต่หากยังปล่อยสถานการณ์ให้เป็นเช่นนี้ ท้ายที่สุดจะเหลือคนเพียง 2 ประเภทคือ คนขายกับคนเสพยา Call center อาชีพใต้ดินเยอะ เพราะคนลำบาก

นายสุพันธุ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังเห็นว่าสัดส่วน GDP ต่อหัวประชากรไทยตกลงมา ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น คนจนยิ่งจน ประชาชนจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ตนเองอยู่รอด พี่น้องประชาชนไม่ผิด แต่นโยบายของประเทศยังผิดทิศผิดทาง อย่างไรก็ตาม ตนมาจากเอกชน รู้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นอย่างดี จะถามเรื่องอะไรในสภาอุตสาหกรรม มีคนเก่งๆเยอะ เรารู้ปัญหา รัฐต้องมีงบประมาณ มีนโยบายสนับสนุน ไม่ใช่กำกับดูแล ควบคุมเพียงอย่างเดียว ซึ่งจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมาพบว่า ภาครัฐขาดการเชื่อมต่อกับภาคเอกชน ทำให้เอกชนไม่กล้ามาเล่นการเมือง แต่ผมไม่กลัวเพราะผมซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ผมไม่ได้เก่งที่สุด แต่มีพรรคพวกเยอะ เด็กรุ่นใหม่เก่งๆไม่กล้าออกหน้า แต่คุณหญิงสุดารัตน์ บอกว่าเปิดกว้างให้ทุกคนมีโอกาส จึงตัดสินใจมาร่วมกันทำงาน

“ในเรื่องเศรษฐกิจ รัฐและเอกชนต้องจับมือกัน เราต้องโฟกัสในสิ่งที่เราเก่ง เราเชี่ยวชาญเช่นด้านเกษตร ต้องมา เพราะเกี่ยวข้องกับหลายเรื่อง เกษตรกรต้องรวยขึ้น ต้องสนับสนุน ต้องให้เครื่องมือ ต้นทุนต้องต่ำลง ผลผลิตสูงขึ้นสุดท้ายรัฐบาลต้องใช้เครื่องมือทั้งหมด (เทคโนโลยี นวัตกรรม infrastructure และการสนับสนุนจากรัฐ) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย กล่าว

นายสุพันธุ์ ยังกล่าวด้วยว่า ที่สำคัญต้องใช้คนเก่งๆทำงาน ต้องหยุดความขัดแย้ง หยุดการคอรัปชั่น เพื่อสร้างเศรษฐกิจของประเทศไทย ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย มีเป้าหมายและอุดมการณ์ในเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน และผู้นำพรรคอย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ ไม่มีประวัติด่างพลอย มุ่งมั่น ที่จะช่วยคนตัวเล็ก ตามปณิธานของพรรคที่มุ่งสร้างพรรคเพื่อคนตัวเล็ก ถ้าคนตัวเล็กอยู่ได้คนตัวใหญ่ก็อยู่ได้

ที่สำคัญคือคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้โอกาสตนเป็นผู้นำทัพเพื่อมาฟื้นเศรษฐกิจให้ประเทศ จะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งทั้งหมด เพื่อสร้างโอกาส สร้างรายได้ ลดรายจ่าย โดยรัฐต้องสนับสนุนให้คนตัวเล็กรวยขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต พรรคนี้จะก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อมุ่งสร้างเศรษฐกิจไทยให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

ทั้งนี้ ในการเปิดตัว ต้อนรับนายสุพันธุ์ เข้าเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ยังมีนักธุรกิจ เช่น นายสมโภชน์ อาหุนัย บริษัท Energy Absolute จำกัด นายสมนึก กยาวัฒนกิจ บริษัท ตงฮั้ว โฮลดิ้ง จำกัด นายทวีกิจ จตุรเจริญคุณ ประธานสภาอุตสหกรรมภาคเหนือ นายไพรัตน์ เอื้อชูยศ รองประทาน สอท นายเดชบุญ มาประเสริฐ ประธานสภาองค์การนายจ้างธุรกิจไทย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password