นศ.สื่อสุขภาพรุ่น 3 ปลุกจิตให้อนาคตของชาติ  

นักศึกษาสื่อสุขภาพรุ่น 3 ร่วมทำกิจกรรมสร้างขวัญกำลังใจปลุกจิตให้อนาคตของชาติที่สถานพินิจ จ.ปทุมธานี 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 กลุ่มนักศึกษาหลักสูตร “สื่อสุขภาพ” รุ่นที่ 3 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำทีมโดย นายชาญชัย อุดมลาภธรรม, นายสุพัฒน์ ธนะพิงศ์พงษ์, นายช่วงชัย เปาอินทร์, นางสุนีย์ ชัยเจนกิจ และ นางเบญจมาศ แก้วพรหมมาลย์ ได้รวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมดี ๆ ในการตอบแทนสังคมเพื่อสร้างสังคมที่สามารถแบ่งปันกันได้  จากคนรุ่นสูงวัยสู่เยาวชนของชาติ  ผู้ที่จะดูแลสังคมไทยและสังคมโลกให้มีความหัวงในการสร้างอนาคตที่ดี และมีโอกาสในชีวิตกับเยาวชนในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดปทุมธานี

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากเดือนพฤศจิกายนนั้นเป็นเดือนเกิดของ นางกมลทิพย์ กรวิจิตรกุล และนางสาวประไพ ยั่งยืน ซึ่งเป็นนักศึกษาสื่อสุขภาพ และสมาชิกใน “กลุ่มร่วมบุญ ร่วมทาน” ที่มีความตั้งใจจะสร้างกิจกรรมให้เด็ก ๆ  เยาวชนชาติได้มีความหวังและความฝันในการเป็นผู้ใหญ่ที่ดีหลังจากกลับออกจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กแล้ว    

โดยในวันนี้ ทางกลุ่มได้มีการจัดเลื้ยงอาหารกลางวัน ตามความต้องการของเด็ก ๆ  พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์กีฬาอย่างลูกฟุตซอล อุปกรณ์เครื่องเขียนเช่นสมุด ปากกา  ยาลดกรดแอร์เอ็กซ์   และไข่ไก่  รวมถึงเงินสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการมอบไว้เพื่อสนับสนุนอาหารให้กับเด็ก  ได้รับประทานให้ครบ 5 หมู่  

ด้าน นายโกมล พรมเพ็ง รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาชน กล่าวว่าขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ ซึ่งเยาวชนที่อยู่สถานพินิจที่นี้มีทั้งที่ 2 แบบ คือรอการพิจารณา และผ่านการพิจารณามาแล้ว เด็กทุกคนที่เข้ามาจะได้รับการฝึกอาชีพตามความถนัดและที่สำคัญที่ให้ความสำคัญกับทุกคนในการศึกษาเล่าเรียนถ้าทุกคนอยากเรียน

ส่วน นางสาวโสภิดา สังขดิถี ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน  จังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ ในการแสดงดนนตรีและร้องเพลงให้ผู้มาเยี่ยนได้รับฟังและรับชมด้วย พร้อมทั้งกล่าวแสดงความขอบคุณแก่ผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ความสำคัญกับพวกเขาด้วย

“เด็ก ๆ ที่นี้ให้ความร่วมมือดีและพร้อมที่พัฒานาตนเองเพื่อสร้างชีวิตที่ดีหลังจากนี้” นางสาว โสภิดาฯ กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password