รมว.ท่องเที่ยว เป็นประธานพิธี เคลื่อนขบวน รถพระ มังกร สิงโต เอ็งกอ แห่รอบเมืองหาดใหญ่

“พิพัฒน์ รัชกิจประการ” รัฐมนตรีท่องเที่ยวและการกีฬา เป็นประธานพิธีเคลื่อนขบวน รถพระ มังกร สิงโต เอ็งกอ ออกแห่รอบเมือง หาดใหญ่ เพื่อสืบทอดประเพณีอันดีงาม และ ขอพรสิ่งศักดิสิทธิ์

วันที่ 28 ม.ค. 2566 เวลา 18.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเคลื่อนขบวนรถพระ มังกร สิงโต เอ็งกอ ออกแห่รอบเมือง หาดใหญ่ โดยมี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว และประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ เข้าร่วมพิธี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงาม ที่ถือปฏิบัติต่อกันมายาวนาน เป็นเทศกาลแห่งความสุข ทำบุญ ทำกุศล ขอโชค ขอพรจากเทพเจ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต ซึ่งกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 21 – 30 มกราคม 2566 ณ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดแสดง แสง สี เสียง ในระบบ MULTIMEDIA การจัดร้านอาหาร ร้านค้าชื่อดังในคอนเซ็ปท์ HADYAI CHINA TOWN 2023 มีขบวนรถพระ มังกร สิงโต เอ็งกอ แห่รอบเมืองหาดใหญ่ และพิธีลุยไฟสะเดาะเคราะห์.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password