“บิ๊กตู่” แหลงใต้! รักชาวชุมพร สัญญาถ้าได้ไปต่อสานนโยบาย “บัตรคนจน-คนละครึ่ง”

“บิ๊กตู่” ปราศรัย แหลงใต้รักชุมพร บอกมาในฐานะนักการเมือง สัญญา 2 ปี ประเทศดีขึ้น ขอเมตตาโอกาสทำต่อ ลั่นสัญญาลูกผู้ชายจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อปชช. ประกาศ ถ้ากลับมาสานต่อนโยบายบัตรคนจน-คนละครึ่ง ขณะ “พีระพันธุ์” ขึ้นเวที หยอดคำหวาน “รักจังฮู้” ชี้ ชุมพร คือ จุดกำเนิดของ พรรค รทสช.

วันที่ 28 ม.ค.2566 เวลา 19.00 น. ที่ลานหน้าเทศบาลจังหวัดชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทาง และยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวทีปราศัย โดยกล่าวเป็นภาษาใต้ว่า ” ได้เวลาพูดทักทายพวกเราแล้วนะ รอกันมาตั้งนาน รักลุงตู่บ้างไหม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จังหวัดชุมพร เป็นประตูสู่ภาคใต้วันนี้ ก็มีรถไฟรางคู่มาสู่จังหวัดชุมพรปีนี้เสร็จแน่นอน และระยะที่สองจากชุมพรไปสงขลาและปาดังเบซาร์ วันนี้อยากจะบอกกับพวกเราว่าหัวใจและร่างกายของนายกฯอยู่กับประชาชนทุกคน ตลอดเวลา ทุ่มเททุกอย่างหลายคนอาจจะทราบและไม่ทราบแต่ทำเพื่อพวกเราทุกคน เพื่อคนทั้งประเทศ เพื่อชาวชุมพรและภาคใต้ทั้งหมด

และนี่คือคำสัญญาของลูกผู้ชายคนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติดีขึ้น และอีก2 ปีข้างหน้าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นไปอีก วันนี้มาฐานะนักการเมือง ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนรักคนชุมพรทุกช่วงวัย จากเด็ก เยาวชนผู้ใหญ่ คนชรา จนถึงวันนี้ไม่เคยลืมคำสัญญาที่สัญญากับตัวเองว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อประชาชนและลูกหลานของเรา ถ้าเราไม่ทำให้ต่อเนื่องมันก็ไปไม่ถึงจุดหมายปลายทางสุดท้าย

วันนี้ยืนยันว่าที่อาสาเข้ามาทำตรงนี้ในฐานะสมาชิกรวมไทยสร้างชาติเพราะตนเชื่อมั่นในขีดความสามารถของหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคตลอดจนส.สทุกคนที่ลงเลือกตั้ง ตนเชื่อว่าเราจะทำการเมืองของเราให้ดีที่สุด หลายปีที่ผ่านมาตนพยายามทำหลายอย่าง ท่านก็เห็นด้วยตา ต้องยอมรับว่าตนทำไปหลายอย่างมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาหลายพรรค หลายปีและหลายเท่าด้วยซ้ำ แต่มันยังไม่สิ้นสุดจะต้องอาศัยการทำงานที่สานต่อให้มันดีมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตนไม่ได้บอกว่าพรรคนี้จะอยู่ 2 ปี ถ้าทำดีก็ให้เขาอยู่ไปหลายๆปี ไม่ได้ตั้งมาปีเดียวแล้วเลิกไม่ใช่

“ผมทำงานมาหลายปีไม่ลืมคำสัญญา ว่าจะพลิกโฉมประเทศไทยให้ดีขึ้นให้ได้โดยเร็วภายใน 2 ปี ถ้ามองด้วยความเป็นธรรมไม่ต้องดูที่ตัวผมจะเห็นว่าหลายอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว และผมยืนยันว่าจะเป็นคนทำต่อให้ดีที่สุด ถ้ามีโอกาส” ….”เรากำลังต่อติ๊กซอว์ของประเทศไทย ชุมพรคือด้ามขวานถ้าขวานไม่มีด้ามก็เป็นแค่สากกะเบือเท่านั้นเอง ผมพูดไม่สุภาพนิดนึงแต่นั่นคือความจริงย้ำว่า ผมให้ความสำคัญกับทุกภาค ทุกกลุ่ม วันนี้ผมมาในฐานะนักการเมืองจำเป็นต้องพูดอีกแบบ ผมก็ต้องระวัง ท่านระวังให้ผม ผมระวังให้ท่าน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จังหวัดชุมพรนี้ ก็ได้เหมือนกันและตนยืนยันว่า จะทำต่อ โครงการคนละครึ่ง จะสานต่อถ้าได้อยู่ต่อ และทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม รู้ว่าทุกคนอดทนกับตนมา 8 ปีแล้ว ฉะนั้นตนคิดว่าถ้าได้อยู่ต่อก็จะทำที่มันยังค้างคาให้เสร็จ และเริ่มต้นของใหม่ไว้ให้รัฐบาลต่อไปและคนใหม่เขาทำ ถ้าเราไม่วางพื้นฐานตรงนี้มันก็จะกลับมาที่เดิมอยู่อย่างนี้ มันจับต้องไม่ได้ ตนขอไม่ไปว่าใคร จึงอาสาที่จะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ถ้าจะนำพาในสิ่งที่ทุกคนต้องการและอยากได้ ซึ่งจะต้องนำพา 2 อย่างคือดูแลผู้มีรายได้น้อย สร้างเศรษฐกิจใหม่ขึ้นมาต้องหารายได้เข้าประเทศให้ได้วันนี้มีการลงทุนจำนวนมากเข้ามาในประเทศ มี3-4 บริษัทเข้ามาและจะสามารถผลิตรถไฟฟ้าได้ปีละ 1 ล้านคัน

ไม่ใช่เอามาประกอบอย่างเดียวต้องสร้างแบตเตอรี่และประกอบในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างงานคนอีกตั้งเท่าไหร่ ต้องใช้แรงงานของเราตนจึงอยากให้ทุกคนพัฒนาฝีมือแรงงานของตนเอง ถ้าเราไม่พัฒนาคนไปด้วยกันมันจะยาก ยืนยันว่าตอนนี้ระบบการเงินการคลังของเรายังแข็งแกร่งอยู่นั่นคือสิ่งที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเราไม่ระมัดระวังหรือผลีผลามมันล่มไปแล้ว วันนี้พยุงบางอย่างไว้ได้ บางอาจบางอย่างก็ดีขึ้น จะต้องไม่ผิดพลาดประเทศต้องไม่ล้มละลายเด็ดขาด

“เดี๋ยวจะหาว่าที่ปราศรัยวันนี้ เขาหาว่าผมเขียนโพยมาอ่านผมเขียนเองทั้งหมด แล้วแต่ทุกคนจะเมตตา จะให้ผมพูดแบบมันๆคงไม่ได้ ให้ผมพูดผมก็พูดได้แต่มันต้องมีหลักการและเหตุผล เมื่อกี้เขาสอนผมพูดภาษาใต้ ผมก็งงไปหมดเ ขาบอกคนใต้เสียงไปทางทองแดง ผมรู้ไม่กี่คำ รักคนใต้จังฮู้ รักชาวชุมพรจังฮู้ อาหารใต้ผมชอบกินแต่เผ็ดมาก ผมรักคนชุมพรนะ เดี๋ยวต้องไปฝึกพูดใหม่ วันนี้ฝากความรักความปรารถนาดี ฝากหัวใจไว้กับพวกเราดูแลหัวใจผมได้ไหม ผมฝากหัวใจไว้กับพวกเราและหัวใจสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวทีปราศรัย ว่า รักจังฮู้ ดีใจที่วันนี้ได้มาจังหวัดชุมพร ต้นกำเนิดของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เป็นจริงขึ้นมาวันนี้เพราะชาวชุมพร เริ่มต้นพรรคนี้มาด้วยความมุ่งหวัง ตั้งใจว่าจะทำพรรคที่สู้ทุกปัญหากับประชาชน พรรคนี้เกิดขึ้นเพราะความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดตั้งเป็นตัวเป็นตนเพราะ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ และที่ตนบอกว่าพรรคนี้มาจากจังหวัดชุมพร เพราะตนได้คุยกับอดีตส.ส. นายชุมพล จุลใส ได้รับความมุ่งมั่นจากท่าน ตนจึงทำพรรคนี้อย่างจริงจัง และอยากทำงานให้ประเทศไทยไปต่อ

ทั้งนี้ นโยบายหลักของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่ในหลักใหญ่คือ เราจะทำให้ประชาชนมีความกินดีอยู่ดีมีความถูกต้องยุติธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำให้หมดไป อะไรที่เป็นภาระค่าใช้จ่ายเราจะปรับลดให้หมด จะปลดภาระหนี้สินที่เป็นปัญหาต่างๆในชีวิตของประชาชน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password