DAD จ่อผุด 2 โปรเจ็กต์ยักษ์เฉียด 6 หมื่นล. คาดสิ้นปี 65 กำไร 312 ล.

ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ (DAD) คาดสิ้นปี 65 ฟันมีรายได้รวม 2,530 ล้านบาท กำไรสุทธิ 312 ล้านบาท เตรียมพร้อมผุด 2 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 5.9 หมื่นล้านบาท หลังรอ ครม.อนุมัติหลักการ

ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือDAD Asset Development ผู้บริหารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานของ DAD ครึ่งปีแรกของปี 2565 ว่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,255 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะมีรายได้แตะที่ 2,530 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 312 ล้านบาท โดย DAD ได้จัดสรรงบประมาณปี 2565 สำหรับโครงการก่อสร้างพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซนซี กรอบวงเงินงบประมาณ จำนวน 3,468 ล้านบาท สำหรับงานก่อสร้างและบริการต่าง ๆ ซึ่งจะมีการจัดจ้างเพิ่มเติมในส่วนงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคงานภูมิทัศน์ งานจัดหาและปลูกไม้ยืนต้นและไม้พุ่ม งานตกแต่งภายในอาคาร งานจัดหาและติดตั้งระบบ Facilities Management System งานครุภัณฑ์ลอยตัว และงานจัดหาระบบรถขนส่งสาธารณะ

กระทรวงสาธารณสุข

สำหรับ โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ โซนซี มีภาพรวมความก้าวหน้าในการก่อสร้างโครงการไปแล้วกว่า 25.49% โดยแบ่งเป็น งานก่อสร้างอาคารด้านทิศเหนือ 19.36% งานก่อสร้างอาคารด้านทิศใต้ 14.04% และงานก่อสร้างอาคารจอดรถและซ่อมบำรุง (Depot) 33.79% ซึ่งการก่อสร้างทุกสัญญาเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ โดยคาดว่าหน่วยงานต่าง ๆ จะเริ่มทยอยย้ายเข้าพื้นที่ได้ในช่วงต้นปี 2567

นอกจากนี้ DAD ได้มีการเตรียมความพร้อมในก่อสร้างโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการและสนามกีฬาของกรมพลศึกษา บนที่ราชพัสดุ ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ มูลค่าโครงการ 11,000 ล้านบาท และ 2. โครงการก่อสร้างอาคารที่พักอาศัยของบุคลากรทางการแพทย์และอาคารบริการ กระทรวงสาธารณสุข 2,874 แห่ง มูลค่าโครงการ 48,000 ล้านบาท ปัจจุบันทั้ง 2 โครงการ อยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติหลักการดำเนินโครงการฯ ต่อคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ เมื่อ 2 โครงการ ผ่านการอนุมัติหลักการดำเนินโครงการฯ DAD ก็พร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างได้ทันที .

อาคารที่ทำการและสนามกีฬาของกรมพลศึกษา 1
อาคารที่ทำการและสนามกีฬาของกรมพลศึกษา 2

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password