NocNoc แพลตฟอร์ม Home and Living รายแรกของไทย ชี้! 3 ปี โตกระโดด กวาดยอดขายครึ่งหมื่นลบ.

“NocNoc” มาร์เก็ตเพลส ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ รวบรวมผู้ขายกว่า 3,000 ราย ด้วยสินค้ามากกว่า 500,000 SKU ให้ลูกค้าได้เลือกช้อป และใช้บริการทุกเรื่องบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา พ่วงบริการจัดส่งถึงหน้าบ้านพร้อมบริการติดตั้ง ผ่านช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เผย! เปิดตัวมา 3 ปี โตก้าวกระโดดสวนวิกฤตโควิดฯ กวาดยอดขายกว่า 5,000 ล้านบาท ระบุ! ปี 2566 เตรียมโหมตลาดด้วยกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง กับแผนบุกตลาด Home and Living ให้ NocNoc กลายเป็น Destination ของกลุ่มคนที่สนใจ และรักในการแต่งบ้านทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการ แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส “NocNoc” ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเดียแต่งบ้านออนไลน์ พร้อมบริการทุกเรื่องบ้านที่ครบวงจรที่สุดรายแรกในไทย โดยมีสินค้า Home and Living มากถึงกว่า 500,000 SKU  จากผู้ขายคุณภาพกว่า 3,000 ราย และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หากดูในภาพใหญ่นั้น สินค้าที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 คือกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน อันดับ 2 คือกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า กลุ่มที่ 3 คือ กลุ่ม Home Improvement และสุดท้ายคือการให้บริการเรื่องบ้าน (Service)  โดยสัดส่วนที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 มากกว่า 50% คือ Home & Décor Furniture โดยแบ่งเป็นประเภทสินค้า 5 อันดับแรกคือ โซฟา, เครื่องนอน, ชั้นจัดเก็บ และโต๊ะ, เก้าอี้ และกระเบื้อง

ที่ผ่านมา NocNoc เติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากที่เปิดตัวมาได้เพียง 3 ปี มียอดขายรวมบนแพลตฟอร์มกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งในไตรมาส 4 ที่ผ่านมา เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 200% และโดยเฉลี่ยมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่า  3 ล้านรายต่อเดือน ทั้งลูกค้า B2C และ B2B

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ NocNoc ประสบความสำเร็จ และเติบโตขึ้นนั้น เกิดจากจุดแข็งที่แตกต่างที่เราให้ความสำคัญทั้งในด้านสินค้า Home & Living ที่ครบครันทุก Category การบริการเรื่องบ้าน (Service) ที่ครบวงจรโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ การจัดส่งทั่วไทยที่พร้อมให้บริการแบบ End-to-End การดูแลผู้ใช้บริการอย่างเต็มที่ เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของ ผู้ซื้อ (Customer) ผู้ขาย (Seller) ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำเพื่อสร้างเกิดความเชื่อใจ ( Brand Trust) ที่มีต่อ NocNoc

ด้าน นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากด้านสินค้า และบริการครบทุกเรื่องบ้าน ที่เราให้ความสำคัญแล้ว การทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบ Hyper-Personalized Marketing ผ่าน Big Data ที่เราได้ทำการเก็บข้อมูลของลูกค้าบนทุกแพลตฟอร์มของ NocNoc เพื่อให้เราสามารถคาดการณ์ทั้งความต้องการ ไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการซื้อในอนาคตได้แล้วนำเสนอคอนเทนต์ให้ตรงกับทุก Journey ของลูกค้าได้แบบเฉพาะบุคคล ยังเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้ NocNoc เติบโตได้

โดย ในปี 2566 นี้ NocNoc มีเป้าหมายที่จะเป็นมากกว่าแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลส คือเราจะเป็น Home and Living Destination ให้กับลูกค้า ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่มาร์เก็ตเพลสที่นำเสนอเฉพาะสินค้า Home & Living เท่านั้น แต่เรายังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างประสบการณ์ในการแต่งบ้านในสไตล์ที่ชอบและใช่ได้ด้วยระบบ AI ที่ช่วยค้นหาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านได้ตรงใจ ผ่าน InspiREALtion Feed ช่วยให้แรงบันดาลใจในการแต่งบ้านเป็นจริงได้ รวมถึงเรามีการเปิดตัว Community ใน แอปพลิเคชั่น NocNoc ที่ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแชร์ แลกเปลี่ยนไอเดีย และประสบการณ์เรื่องบ้านที่อยากป้ายยา หรือรีวิวให้กับกลุ่มคนรักบ้านได้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

และในปีนี้เอง NocNoc จะโฟกัสกลุ่มสินค้าเรื่องบ้านที่มีความวาไรตี้ในหลากหลาย Category มากขึ้น เช่น แม่และเด็ก ไลฟ์สไตล์ สัตว์เลี้ยง คาเฟ่ ร้านอาหาร  และเครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงเราจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อขยายตลาด Home and Living ในวงกว้าง อย่าง NocNoc Fair ที่ตั้งเป้าจะจัดงานปีละ 2 ครั้ง , NocNoc for Business เพื่อเข้าถึงผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ และการบุกตลาดตามหัวเมืองต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้น เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ และช่วยให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยเราจะแบ่งสัดส่วน และโฟกัสกลุ่มเป้าหมายให้ชัดขึ้น เพื่อนำเสนอสินค้า และประสบการณ์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายนั้น ๆ ให้มากที่สุดอีกด้วย

“ภาพรวมตลาด E-Commerce ประเทศไทยปี 2023 คาดว่าจะเติบโต 10% ซึ่งถือว่าไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับช่วงสามปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเนื่องจากสัดส่วนการขายออนไลน์ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้า Home and Living ยังไม่สูงนัก ประกอบกับการฟื้นตัวของธุรกิจหลังจากช่วงโควิด ถือเป็นความท้าทาย แต่เรายังคงมีโอกาสเติบโตใน Sector นี้อีกมาก ในปี 2023 นี้ เราจึงมีเป้าหมายที่จะเติบโตมากกว่า 100% โดยยังคงเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมยกระดับวงการ Home and Living ให้สอดรับกับเทรนด์ตลาด พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีความซับซ้อน และเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา” นางชลลักษณ์ กล่าวและย้ำว่า

ชาว NocNoc มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทุกวัน ทั้งในด้าน Technology การสื่อสาร การนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงใจลูกค้า เพิ่มความหลากหลายของสินค้า สร้างประสิทธิภาพของ Supply Chain และบริการที่ลูกค้ามั่นใจเพื่อให้เราสามารถเป็นเพื่อนที่ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกจังหวะชีวิต ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ NocNoc สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password