“ทูตพาณิชย์” นำขบวนแบรนด์ไทยบุกมาเลเซียทำยอดขายทะลุเป้า

ทูตพาณิชย์ไทยในมาเลเซียขนทัพแบรนด์ไทย 14 แบรนด์ จัดงานแฟชั่น VersaThai :Think Fashion Think Thailand ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โชว์ศักยภาพงานออกแบบของไทยและสินค้าไลฟ์สไตล์สุดสร้างสรรค์ ตามนโยบาย

นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพผู้ประกอบการ ส่งเสริมการส่งออกสินค้าผ่านรูปแบบผสมผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อเปิดตลาดใหม่ กระชับความสัมพันธ์ และสร้างเครือข่ายธุรกิจที่เข้มแข็ง

VersaThai เป็นการขนทัพแบรนด์แฟชั่นแนวหน้าสัญชาติไทยซึ่งเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว 14 แบรนด์ ได้แก่ Bwild Isan, Black Sugar, Clother Vestiaire, Yano, Heritage, Mirah, Varithorn, Shu,Siri Dress House, SC Grand: Circular, De Quarr Community, Olive, Gemio และ Scholl ร่วมโครงการ“VersaThai: Top Thai Fashion Brands 2022” ในธีมหลัก คือ VersaThai ซึ่งมาจากคำว่า Versatile รวมกับ Thai หมายถึง แฟชั่นไทยที่มีความหลากหลาย มิกซ์แอนด์แมตช์ได้ในทุกโอกาส และยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใคร

นายวรวรรณ วรรณวิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ หรือ ทูตพาณิชย์ไทยในมาเลเซีย เล็งเห็นว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเชิงรุกจะเป็นโอกาสสำคัญในการผลักดันสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยเข้าสู่ตลาดมาเลเซียในระดับ B2B เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคและผู้ซื้อเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ จึงเป็นที่มาของการจัดโครงการส่งเสริมสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยในประเทศมาเลเซีย หรือ “VersaThai: Top Thai Fashion Brands 2022” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์และการรับรู้สินค้าแฟชั่นไทยในมาเลเซีย รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการและสินค้าแบรนด์ไทยในตลาดมาเลเซียและต่อยอดสู่ประเทศอื่น ๆ ในระดับสากล

“VersaThai: Top Thai Fashion Brands 2022” เริ่มจัดตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ไปจนถึงสิ้นปี 2565 โดยจะมีกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การจัด Pop-up Store ณ ByThian Designer และ Flagship Store ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เซ็นทรัลไอซิตี้ กัวลาลัมเปอร์

รวมถึงการเข้าร่วมโชว์ผลงานในโซนแกลลอรีสินค้าไทยในงาน Malaysia International Halal Showcase (MIHAS) ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ไทยได้ Best Country Pavilion Awards และการนำเสนอผลงานแฟชั่นผ่านอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของมาเลเซีย เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการ VersaThai: Top Thai Fashion Brands 2022” ได้สร้างมูลค่าการซื้อขายแล้วทันทีหลังจากเปิดตัวถึง 15.6 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าที่คาดไว้ว่าจะเกิดมูลค้าทางการค้าภายใน 1 ปี รวมไม่ต่ำกว่า 12.5 ล้านบาท นอกจากนี้ เชื่อว่า VersaThai จะเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการผลักดันการส่งออกสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยเข้าสู่ตลาดมาเลเซียเพิ่มขึ้น และจากกระแสตอบรับที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะมีแบรนด์เสื้อผ้าไทยใหม่แจ้งเกิดในมาเลเซียอีกเรื่อย ๆ แน่นอน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password