“จุรินทร์” เชื่อ นายกฯ ปรับครม.หลังเอเปค ลั่นหน.พรรคปชป.ทุกคน พร้อมเป็นนายกฯ

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ เชื่อ นายกรัฐมนตรี จะปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรคปชป. หลังประชุมเอเปค ชี้เวลาเหมาะสม ลั่นหน.พรรคปชป.ทุกคนพร้อมเป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกฯ

วันที่ 15 พ.ย.2565 เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรค ปชป.ที่เสนอชื่อ นายนริศ ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง พรรคปชป. เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกไป โดยย้ำว่า พรรค ปชป. ได้เสนอชื่อ นายนริศ ไปแล้ว แปลว่าประสงค์ให้ปรับในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ส่วนพรรคอื่นๆ จะปรับหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่จำเป็นต้องผูกพันกับพรรค ปชป. ผู้ที่จะดำเนินการเรื่องนี้คือนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า นายกฯ ให้คำตอบหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ตนเสนอชื่อไปแล้ว ตนให้เกียรติไม่สอบถาม แต่ถ้าเนิ่นนาน ตนคิดว่านายกฯทราบอยู่แล้ว เข้าใจดีอยู่แล้ว ให้เวลาท่านนิดหนึ่งว่าจะเสนอเมื่อไหร่อย่างไร ตนคิดว่าหลังเอเปคก็ถือความเหมาะความควรแก่เวลา

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคชื่อเดียวหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พิจารณา

“สำหรับผมพร้อม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทุกคนต้องพร้อมเป็นนายกฯ ไม่เช่นนั้นสมาชิกไม่เลือก ผมพร้อม ประสบการณ์ การทำงาน อุดมการณ์ความคิด ความอ่าน ผลงาน ผมมั่นใจว่าผมพร้อม ทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่เรา แต่อยู่ที่ประชาชนต้องให้ประชาชนเห็นชอบด้วย ต้องรอผลจากการเลือกตั้ง” นายจุรินทร์ กล่าว

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password