นายกฯ พอใจ ภาพรวมคนแห่ซื้อ”สลากดิจิทัล” พบครึ่งวันขายได้ 5แสนใบ


นายกฯ พอใจภาพรวมการจำหน่าย สลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” ขณะ อผ.กองสลา เผยมีปชช.สนใจซื้อจำนวนมาก เพียงแค่ครึ่งวันขายได้ถึง5แสนใบ

วันที่ 3 มิ.ย.2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพรวมการขายสลากดิจิทัลวันแรก ผ่านแอป “เป๋าตัง” เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2565 ว่า ระบบเป็นไปได้ดี ไม่มีเกิดปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวล ยอดการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายใน 1 ชั่วโมง มีสลากฯ ขายได้แล้วจำนวน 79,800 ใบ เฉลี่ยความรวดเร็วจากการขายสลากฯ สามารถขายสลากฯ ได้จำนวน 1,330 ใบทุก 10 นาที จากร้านค้า 10,104 ร้าน จากร้านค้าในระบบทั้งหมด 10,354 ร้าน

“พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจต่อภาพรวมการขายสลากดิจิทัล ขอบคุณผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และทุกภาคส่วนที่ช่วยกันขับเคลื่อนเดินหน้าแก้ไขปัญหาการขายสลากฯ แพงจนสำเร็จเป็นรูปธรรม ในระยะต่อไปขอให้ช่วยกันผลักดันให้สลากฯ อยู่ในระบบแอปเป๋าตัง ให้เพิ่มมากขึ้น รองรับความต้องการซื้อของประชาชน พร้อมกับเน้นย้ำระบบแอปพลิเคชั่นอย่าให้เกิดปัญหา ทั้งการซื้อ ขาย และขึ้นเงินเมื่อถูกรางวัลสลาก” นายธนกร กล่าว

ด้านพ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ประชาชนสนใจเลือกซื้อสลากดิจิทัล 80 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตัง โดยยอดจำหน่าย ณ เวลา 11.00 น. มีประชาชนซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ เป๋าตัง มากกว่า 1.1 แสนคน ขายสลากได้ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนซื้อประมาณ 4-5 ใบ/ราย โดยเลขที่ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นเลข 6 ตัวซ้ำกัน ที่ขายออกไปหมดแล้ว

ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจยังสามารถเข้ามาเลือกซื้อสลากดิจิทัลได้ต่อเนื่อง โดยจะเปิดขายทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้นวันออกรางวัลจะจำหน่ายถึง 14.00 น. โดยมีเลขให้เลือกงวดละ 5.27 ล้านใบ ซึ่งทุกใบ ทุกเลข จะขายในราคา 80 บาท และสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password