“OR” ส่งมอบรถโมบายสโตรคยูนิตให้บริการผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลัน

“OR” ส่งมอบรถโมบายสโตรคยูนิตร่วมกับระบบปรึกษาทางไกลและการส่งต่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันแบบครบวงจรเพื่อให้บริการผู้ป่วยในจังหวัดระยอง

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีส่งมอบรถโมบายสโตรคยูนิตร่วมกับระบบปรึกษาทางไกลและการส่งต่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันแบบครบวงจร (Mobile Stroke Unit – Stroke One Stop) จาก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เพื่อให้บริการผู้ป่วยโรค หลอดเลือดสมองเฉียบพลันในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมี นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ OR นายแพทย์มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 6 นายแพทย์มานัส โพธาภรณ์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขระยอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ณ อาคารเรียนรวมวิทยสิริเมธี สถาบันวิทยสิริเมธี (VISTEC) จ.ระยอง

นายสุชาติ เปิดเผยว่า โรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันเป็นปัญหาสุขสภาวะที่สำคัญของประเทศไทย OR จึงได้จัดทำโครงการความร่วมมือบริการรักษาโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันโดยหน่วยรักษาเคลื่อนที่ โดยสนับสนุนงบประมาณจำนวน 20 ล้านบาท ในการจัดทำรถหน่วยรักษาโรคหลอดเลือดสมองเคลื่อนที่ (Mobile Stroke Unit) ที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ การบริการแพทย์ทางไกล (telemedicine) และระบบสื่อสารที่ทันสมัย เพื่อให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยระยะแรกจะจอดให้บริการที่โรงพยาบาลวังจันทร์ เพื่อขยายศักยภาพการเข้าถึงในพื้นที่ห่างไกล ช่วยลดระยะเวลาในการเข้าถึงระบบการรักษา และส่งต่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันได้อย่างทันท่วงที

และจะขยายพื้นที่ให้บริการรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันในรูปแบบหน่วยบริการเคลื่อนที่ในพื้นที่ พีทีที สเตชั่น วังจันทร์วัลเลย์ในระยะต่อไป ถือเป็นการต่อยอดการใช้พื้นที่ พีทีที สเตชั่น เป็นจุดจอดรถโมบายสโตรคยูนิต ซึ่งเป็นโครงการที่ OR ได้ดำเนินการแล้วก่อนหน้านี้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และได้ขยายพื้นที่การให้บริการมายังจังหวัดระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองเฉียบพลันให้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ลดความพิการ ลดอัตราการเสียชีวิต ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้น

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นไปตามแนวทางในการดำเนินธุรกิจของ OR ที่มุ่งสร้างคุณค่าและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้คน ชุมชน และสังคม อีกทั้งยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR คือ “Empowering All toward Inclusive Growth” หรือ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเติบโตอย่างเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password