“หมอพรทิพย์” เปิดใจ! พร้อมสู้หลังถูกป.ป.ช.สั่งฟ้องคดีGT200 โอดแม้เหนื่อยจะไม่ท้อ

“หมอพรทิพย์” แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ เปิดใจพร้อมสู้ หลังถูก ป.ป.ช. สั่งฟ้องคดี จีที200 ลั่นแม้จะเหนื่อย หนัก แต่จะท้อไม่ได้เด็ดขาด อดทนอีกนิด เชื่อว่าจะผ่านได้แน่นอน ขอบคุณวิกฤติที่เป็นโอกาสเสมอ

จากกรณีที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ มีมติเอกฉันท์เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 66 เห็นควรสั่งฟ้องเอง ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดและสารเสพติด GT200 และ Alpha6 ในสำนวนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จำนวน 4 สัญญา ที่มีการชี้มูลความผิดทางอาญา กล่าวหา แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ (ปัจจุบันเป็น ส.ว.) หลังจากก่อนหน้าที่อัยการสูงสุด (อสส.) มีความเห็นไม่สั่งฟ้อง โดยระบุว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอฟ้อง

ด้าน แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ ได้โพสต์ภาพเก่าขณะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเขียนข้อความเผยแพร่ผ่านทางอินสตาแกรม ถึงกรณีดังกล่าว ความว่า “วันนี้มีข่าวจากสำนักข่าวหนึ่งให้ทราบว่าถูก ป.ป.ช. มีมติ ให้ดำเนินคดีเรื่องจีที200 ทั้งที่อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง หลายคนตกใจ ห่วงใย บางคนอาจบูลลี่ถล่มซ้ำ ก็ต้องขอบคุณ นับเป็นความคืบหน้า เป็นความชัดเจน และนับว่าจะใกล้จุดสิ้นสุดของเรื่องหนักๆ เสียที

คนไม่เคยลงปฏิบัติงานในพื้นที่ จะไม่เข้าใจความเหนื่อยยาก ความลำบาก อันตรายที่มีตลอดเวลา เวลาทำงานต้องมีสติ ต้องเร่งให้เสร็จเร็วเพราะมีแต่อันตราย รอบกายหมอมีทีมงานผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่มีความกล้าที่จะร่วมเส้นทางกับหมอในการเก็บหลักฐาน เราอยากเห็นความยุติธรรม เราอยากเห็นความสงบสุข อยากเห็นสันติสุขในแผ่นดิน เราจึงต้องทำงานท่ามกลางการอารักขาเพราะทุกคนใช้สมาธิกับงานไม่มีเวลาระวังตน

เราอดทนสร้างแนวทางการใช้นิติวิทยาศาสตร์ในคดีความมั่นคง ร่วมเก็บหลักฐานในคดีและในการปิดล้อมตรวจค้น เราเริ่มมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ยังไม่มีใครทำ เมื่อหน่วยงานหลักเริ่มเข้าใจบทบาทหน้าที่ เริ่มตั้งหลักได้ เราก็ต้องถอยออกทั้งด้วยตัวเองและถูกถีบออก แต่หมอสอนทุกคนว่าขอให้ตั้งมั่นนการทำสิ่งที่ดีที่ถูกต้อง

มาวันนี้ วันที่หมอต้องเกษียณจากงาน ก็ยังยากที่จะหาคนที่ตั้งใจมาสานต่อ ยามนั้นมีคนทำงานไม่มาก ทีมที่ลงใต้ก็ต้องทำงานสนับสนุนเรื่องการจัดซื้อจัดจ้าง หากจะมีความผิดพลาดก็หาใช่การทุจริตคอร์รัปชั่นตามที่ถูกกล่าวหา แม้จะเหนื่อย แม้จะรู้สึกหนัก แต่จะท้อไม่ได้เด็ดขาด ที่สำคัญหมอจะไม่ปล่อยให้ทีมงานต้องต่อสู้โดยลำพังแน่นอน ที่ชัดเจนที่สุดคือ เราต้องต่อสู้ด้วยตัวเอง อดทนอีกนิดเชื่อว่าจะผ่านได้แน่นอน

ขอบคุณวิกฤติที่เป็นโอกาสเสมอ”

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password