“อุ๊งอิ๊ง” กร้าว! ขอเป็น รบ.ที่เข้มแข็ง มองข้าม ส.ว. มุ่งจัดตั้งนายกฯโดยเสียงประชาชน

“อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ประกาศกร้าวขอเป็น รัฐบาล ที่เข้มแข็ง มองข้าม 250 ส.ว. มุ่งจัดตั้งนายกฯโดยเสียงประชาชน ด้าน “เศรษฐา ทวีสิน” โพสต์ ขอลางานที่ “แสนศิริ” ชั่วคราว เพื่อทำหน้าที่ “กุนซือ” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

วันที่ 9 มีนาคม 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประกาศตั้งรัฐบาลพรรคเดียวของพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่าอยากเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่ไม่ถูกล้มด้วยสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ไม่สามารถถูกแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีได้ด้วย ส.ว. อยากเป็นรัฐบาลที่จัดตั้งนายกรัฐมนตรีได้โดยประชาชน เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดอย่างที่เคยพูดไว้ทุกเวที

ดังนั้น ต้องช่วยกันเพราะการที่หัวหน้าพรรคประกาศเรื่อง 310 เสียงเป็นเรื่องใหญ่มาก ทุกคนที่ต้องช่วยกันทุกจุด ไม่สามารถทำได้เพียงคนเดียวต้องเดินหน้าเต็มที่ ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่อนจดหมายเชิญชวนทั้งสองขั้วการเมืองก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น ไม่ได้มองหาความขัดแย้งอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการจับมือทางการเมืองนั้นยังเร็วไปมากที่จะบอกว่าจะร่วมกับใคร เพราะต้องมองหาคนที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย อุดมการณ์เรื่องปากท้อง เอาประชาชนเป็นที่ตั้งเหมือนกัน

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin ขอลางานชั่วคราวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยได้เต็มที่โดยไม่ขอรับค่าตอบแทน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมลงพื้นที่และจัดเวทีปราศรัยที่ จ.พิจิตรและพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม ไฮไลต์สำคัญครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเวทีปราศรัยร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยวันที่ 11 มีนาคม เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ส่วนวันที่ 12 มีนาคม เปิดเวทีปราศรัยที่อาคารวังเป็ดร่วมใจ วัดวังเป็ด อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก และที่สวนกลางเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากนั้นสัปดาห์ถัดไป พรรค พรรค พท.มีโปรแกรมลงพื้นที่ กทม.อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีนายเศรษฐาเข้าร่วมด้วย ส่วนบางพื้นที่จะมี น.ส.แพทองธาร ร่วมกับนายเศรษฐา โดยยังคงขึ้นเวทีปราศรัยช่วงสุดสัปดาห์อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะถึงกำหนดคลอด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password