“บิ๊กป้อม” รับ! คนไทยอาจไม่ได้ดูบอลโลก ชี้ฟีฟ่าไม่ลดราคาให้ ขณะ ผู้ว่าฯกกท.เร่งเจรจาต่อรอง

‘บิ๊กป้อม’ อ้ำอึ้ง! บอกไม่รู้คนไทยจะได้ดูบอลโลกหรือไม่ อ้างเหตุ ฟีฟ่า ไม่ลดราคาให้ ขณะ ผู้ว่าฯกทท. กำลังเร่งเดินหน้าหาสปอนเซอร์ร่วมสนับสนุน และ เจรจาต่อรองกับฟีฟ่า ย้้ำ 1,600ล้าน เป็นราคาที่สูงเกินไป

วันที่ 15 พ.ย.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงความชัดเจนในการจัดซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ให้คนไทยดูหรือไม่ ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ต้องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. )เป็นผู้ติดต่อ เขาไม่ลดราคาให้ เมื่อถามย้ำว่าขาดเงินอีกเยอะหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ไม่ลดราคาหนิ ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่คนไทยจะได้ดูบอลโลกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ไม่รู้”

ด้านนายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) กล่าวภายหลังลงนาม เอ็มโอยู กับ กสทช. วานนี้ (14 พ.ย.) ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับการหาผู้สนับสนุนจากภาคเอกชนเพื่อนำไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ว่า “ขณะนี้เรากำลังเร่งดำเนินการให้จบโดยเร็วที่สุด เงื่อนไขต่างๆที่เราส่งไปให้ฟีฟ่านั้นครบถ้วนแล้ว เราอยากจะให้ฟีฟ่าพิจารณาเรื่องราคาที่เหมาะสมอีกครั้ง รวมไปถึงการแบ่งแพ็กเกจย่อยได้ไหม ตรงนี้เราต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง”

“วันนี้มาลงนามกับกสทช.ถือเป็นเรื่องสำคัญ เป็นขั้นตอนที่เราจะได้เบิกจ่ายเงินเพื่อนำมาใช้ซื้อลิขสิทธิ์นี้เราได้ส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาเรื่องแล้ว ส่วนเงินเราก็ได้ธนาคารกรุงไทย ที่ให้การดูแลเป็นอย่างดี ทุกอย่างกำลังขับเคลื่อนไป ตอนนี้อยู่ที่การตัดสินใจของฟีฟ่าว่าจะเอาอย่างไร ขณะนี้ภาคเอกชนก็ให้การตอบรับและพร้อมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีแต่ยังขอไม่เผยรายละเอียด”

“เรื่องเงินที่ยังขาดอีกเท่าไหร่เราคงยังตอบไม่ได้เพราะทางฟีฟ่ายังไม่ได้ตอบมาเรื่องจำนวนที่ชัดเจน เราพยายามต่อรองให้เขาลดราคาให้ได้ 1,600 ล้านเราคงไม่จ่ายราคานี้ เป็นตัวเลขที่มากเกินควร ซึ่งถ้าเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านเราราคานี้ถือว่าสูงเกินไป เดดไลน์ของเราคือก่อนวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ถ้าคุยไม่ลงตัวก่อนวันที่ 20 และฟีฟ่าเขาไม่ยอมลดราคาจริงๆ คงต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ถ้ามันเป็นราคาที่สูงเกินไปเราคงรับไม่ได้ ครั้งนี้ก็อาจจะไม่มีการถ่ายทอดสดเกิดขึ้น ถ้าการผ่อนผันเรื่องราคาไม่เกินขึ้น แต่เรายังเชื่อว่าทางฟีฟ่าคงจะมีทางออกหรือข้อเสนออื่นๆให้เราได้พิจารณา” นายก้องศักด กล่าวในที่สุด.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password