“สมคิด” ลาออก! ปธ.กลุ่มสหพัฒน์ ลงการเมืองเต็มตัว แคนดิเดตนายกฯ สร้างอนาคตไทย

“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” ยื่นหนังสือลาออก จากตำแหน่ง ประธาน กลุ่มสหพัฒน์แล้ว จับตา ถูกวางตัวแคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี พรรคสร้างอนาคตไทย เตรียมเปิดตัว ในเดือน กันยายนนี้

วันที่ 3 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้มีหนังสือ ขอลาออกตำแหน่งกรรมการบริษัทและ ประธานกรรมการบริษัท เนื่องจากติดภารกิจอื่น จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2565

ด้าน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เช่นเดียวกันว่า “อาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้ลาออกจากการเป็นประธานกลุ่มสหพัฒน์แล้ว”

ก่อนหน้านี้ นายสุรนันทน์ ได้ระบุว่า สร้างอนาคตไทย ยังเปิดรับสมัครผู้สนใจร่วมอุดมการณ์ทั่วประเทศ และมีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะส่งครบ 400 เขตเลือกตั้ง และระบบบัญชีรายชื่อครบ 100 คน เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะเสนอ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และผลักดันการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างจริงจัง ทั้งนี้ มีรายงานระบุว่า พรรคสร้างอนาคตไทย จะเปิดตัว นายสมคิด ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอย่างเป็นทางการ ในเดือนกันยายนนี้

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password