ซีบีอาร์อีเผยโครงการ Branded Residence ในกรุงเทพฯ ดีมานด์พุ่ง

ซีบีอาร์อี เผยยอดขายโครงการแบบ Branded Residence  ตอบรับดี สวนกระแสเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดโควิด-19  หนุนจากพฤติกรรมเลือกซื้อของลูกค้าระดับบนต้องการบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเวิลด์คลาส ทำเลที่ตั้งดี ออกแบบโดดเด่น มีคุณภาพ นำห้องชุดปล่อยเช่าได้และทำกำไรระยะยาว

นางสาวอาทิตยา เกษมลาวัณย์ หัวหน้าแผนกซื้อขายโครงการที่พักอาศัย ซีบีอาร์อี ประเทศไทย  เปิดเผยว่า จากสถิติของซีบีอาร์อี พบว่า ยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่โดยซีบีอาร์อีในปี 2564 มีสัดส่วน 27 % ของยอดขายโครงการที่พักอาศัยทั้งหมด โดย 84 % ของโครงการที่ปิดการขายเป็น Branded Residence ที่บริหารโดยเครือโรงแรมระดับห้าดาว ขณะที่โครงการซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่อื่น ๆ มีสัดส่วนยอดขาย 16% ทั้งนี้  Branded Residence มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้ากว่า 503% เนื่องจากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ซัพพลายใหม่มีจำกัด  ความเชื่อถือของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์สินค้า และทำเลที่ตั้งที่อยู่ในไพร์มโลเคชั่น ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มสูงเป็นประวัติการณ์

ปัจจุบันโครงการซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในกรุงเทพฯ มี 19 โครงการ เป็น Branded Residence ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่เพียง 7 โครงการ ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าและนักลงทุนระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง ทำยอดขายได้สูงกว่าซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ที่ไม่ได้บริหารโดยเครือโรงแรมชั้นนำ

จากการวิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มลูกค้าและนักลงทุนในการเลือกซื้อโครงการ Branded Residence พบว่า ส่วนใหญ่เลือกซื้อสำลงทุนระยะยาวเพื่อให้ได้ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า (rental return) หรือสร้างผลกำไรจากการลงทุน (capital gain) หรือเก็บไว้เป็นสินทรัพย์ (asset) คิดเป็นสัดส่วน 44%   เป็นบ้านหลังที่สอง 33% พักอาศัยเอง 23%   ทั้งนี้โครงการ Branded Residence ที่ซีบีอาร์อีปิดการขาย ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ เป็นคนไทย 95% ต่างชาติ 5%

นางสาวอาทิตยา ระบุเพิ่มเติมว่า ลูกค้ากลุ่มลักซ์ชัวรี่นอกจากจะพิถีพิถันเลือกซื้อโครงการโดยคำนึงถึงทำเลและคุณภาพแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ความสะดวกสบายที่ได้รับจากการที่โครงการมีแบรนด์มืออาชีพระดับโรงแรมห้าดาวเข้ามาบริหารจัดการในระยะยาว ทำให้มั่นใจว่าจะได้รับการดูแลด้วยมาตรฐานระดับโลกอยู่เสมอ แง่ของลูกค้ากลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า ยิ่งมั่นใจว่าจะเป็นที่ต้องการในตลาดเช่าอย่างสูง อยู่ในลิสต์ลำดับต้น ๆ เพราะสะดวกสบายมากกว่าโครงการทั่วไป

ปัจจุบัน โครงการ Branded Residence ที่ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เป็นตัวแทนขาย ได้แก่ “โครงการดุสิต เรสซิเดนเซส”  โครงการเดียวในไทยที่ผู้พัฒนาโครงการเป็นเจ้าของแบรนด์โรงแรมระดับห้าดาวมาตรฐานระดับโลก อยู่ในโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค โครงการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มดุสิตธานีและเซ็นทรัลพัฒนา เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสานหรือมิกซ์ยูส มูลค่า 46,000 ล้านบาท บนที่ดินกว่า 23 ไร่ ทำเล Core CBD ลุมพินีและสีลม-สาทร ตรงข้ามโครงการคือสวนลุมพินี ถือเป็นหัวใจที่ตลาดกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสนใจ ซึ่งเปิดให้ลูกค้าชมโครงการแล้ว กระแสตอบรับดีมาก

“สำหรับปี 2565 ซีบีอาร์อีเชื่อว่าโครงการคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ประเภท Branded Residence จะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มองหาที่พักอาศัยบนทำเลย่านธุรกิจ ใจกลางเมืองและมีเซอร์วิสที่ได้มาตรฐานการบริการจากเครือโรงแรมระดับห้าดาว ซึ่งโครงการประเภทนี้คุ้มค่าแก่การอยู่อาศัยเองและการลงทุน เป็นองค์ประกอบที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน” นางสาวอาทิตยา กล่าวสรุป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password