นายกฯมอบ”สุพัฒนพงษ์”เจรจาลดค่ากลั่นน้ำมันแล้ว หลัง”กรณ์”แฉปตท.ขึ้นราคาเพิ่ม10เท่าตัว

นายกฯเผย รมว.พลังงานขอความร่มมือโรงกลั่นไปแล้ว ในการลดค่ากลั่นน้ำมันบรรเทาภาระให้กับประชาชน หลัง หัวหน้าพรรคกล้าแฉ ปตท.ขึ้นค่ากลั่นปี65 เพิ่มขึ้น10เท่าตัวจากปี64

วันที่14 มิ.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้าระบุว่าคนไทยกำลังโดนปล้นจากค่าการกลั่นน้ำมันที่มีข้อมูลราคาค่ากลั่นน้ำมันในชปี 2563 อยู่ที่ 0.88 บาทต่อลิตร และ ปี 2564 อยู่ที่ 0.87 บาทต่อลิตร แต่ปี 2565 อยู่ที่ 8.56 บาทต่อลิตร ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิม 10 เท่า ทั้งที่ต้นทุนไม่ได้เพิ่มขึ้น กลายเป็นภาระประชาชน ภาระกองทุนน้ำมัน แต่ทำไมรัฐปล่อยให้ฟันกำไรได้ขนาดนี้

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ไปขอความร่วมมือโรงกลั่นไปแล้วในการลดค่าการกลั่นน้ำมันเพื่อช่วยบรรเทาภาระด้านพลังงานให้กับประชาชน “ขณะนี้หาทางอยู่ในเรื่องการกลั่น ให้ตรวจสอบไปแล้วว่า เป็นการขอความร่วมมือเพราะกฎหมายมีอยู่ รัฐบาลลดในส่วนรัฐบาลไปเยอะแล้ว ทั้งภาษี เหลือแต่โรงกลั่น ซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ ขอความร่วมมือไปแล้ว” นายกฯ ยืนยันว่า รัฐบาลทำทุกอย่างเต็มที่ในกรอบที่สามารถดำเนินการได้ และพยายามดูแลหลายมิติ ทั้งค่าน้ำค่าไฟ ค่าก๊าซ แม้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ต้องหาเงินมาเสริม มากน้อยก็ต้องทำ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password