รมว.ท่องเที่ยวฯ เปิดงาน แสง สี เสียง “เล่าเรื่องเมืองงาม อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย”

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานจัดแสดงแสง สี เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์ “เล่าเรื่องเมืองงาม อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย” ขับเคลื่อนเศรษฐกิจนครศรีธรรมราช ระหว่าง3-5 มิ.ย.65

วันที่ 4 มิ.ย. 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการแสดง แสง สี เสียง “เล่าเรื่องเมืองงาม อารยธรรมอาณาจักรศรีวิชัย” ในโครงการยกระดับและพัฒนา การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรม จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล), ดร.กณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช, นางไพรวัลย์ ศรีเทพ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครศรีธรรมราช, นางศิริกมล แก้วแสงอ่อน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช และนางพิชญ์สินี ทัศน์นิยม ผอ. ททท. สำนักงานนครศรีธรรมราช เข้าร่วมงาน ณ สวนสาธารณะศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

สำหรับการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จึงใช้โอกาสของเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนมหามงคลนำร่องจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเพื่อให้เป็นปฐมบท โดยรูปแบบการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช จะเน้นการสนองตอบสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาแสวงหาปัญญาและความรู้สึกดีๆ ผ่านกิจกรรมทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณีที่ดีงาม เพื่อให้เกิดความซึมซับประวัติความเป็นมาที่ดีงามของงานประเพณีดังกล่าว

ซึ่งนำเสนอโดยคนรุ่นใหม่ เพื่อชักนำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้หันมาสนใจศิลปะวัฒนธรรมประเพณี และประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น อันจะเป็นมิติของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ ที่จะไม่มีใครได้อยู่ฝ่ายเดียว แต่จะเป็นความร่วมมือระหว่างพันธมิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคประชาชน จะเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญของกิจกรรม โดยการจัดงานครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2565

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password