ทีมพัฒนาประกันสังคมพบ ‘100 นายจ้าง’ แจงนโนบายทำงาน – ชวนลงทะเบียนใช้สิทธิและเลือกตั้ง 24 ธ.ค.นี้

ทีมพัฒนาประกันสังคม เดินเกมรุก ล่าสุด ยกทีมคุยกับนายจ้าง กว่า 100 บริษัท  เพื่อชี้แจงนโยบายในการใช้สิทธิเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมวันที่ 24 ธันวาคม 66  เน้นการรักษาพยาบาล  และการปรับปรุงกฎหมายให้ทันสมัยทั้งนายจ้างและลูกจ้าง 

ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ หัวหน้าทีมพัฒนาประกันสังคม กล่าวว่า ได้นำทีมพัฒนาประกันสังคม ผู้สมัครเป็น คณะกรรมการประกันสังคม ตัวแทนฝ่ายนายจ้าง ประกอบด้วย ตน พร้อมด้วย นายทรงกรด ชูศรี, นางสาวเบญจพร บุษมงคล, นายชัชพงศ์ โชติศิริ, นางสาวฟารีดา บุรณนัฎ,นายสมพงศ์ นครศรี และ ดร.วรพล เพ็ชรภูผา เข้าร่วมงานพบปะสังสรรค์กลุ่มสภาองค์การนายจ้าง ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบกวิภาวดี เพื่อชักชวนให้นายจ้างลงทะเบียนใช้สิทธิเลือก ภายในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ และไปร่วมกันใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม ฝ่ายนายจ้าง ในวันที่ 24 ธันวาคม 2566

ทั้งนี้ ดร.วัชรพล บุษมงคล ประธานที่ปรึกษาสภาองค์การนายจ้าง ได้เชิญชวน นายจ้าง เจ้าของบริษัท ต่าง ๆ กว่า 100  บริษัท เข้าร่วมรับฟังนโยบายของผู้สมัครบอร์ดนายจ้าง และร่วมงานพบปะสังสรรค์กลุ่มสภาองค์การนายจ้าง ณ ห้องชมัยมรุเชฐ สโมสรทหารบกวิภาวดี เพื่อรับฟังนโยบายต่าง  ๆ  ของทีมผู้พัฒนาประกันสังคมซึ่งประกอบด้วย   เบอร์  3,4,5,6, 7, 8 และ 16   เพื่อทำงานให้กับนายจ้างและลูกจ้าง

ด้าน ดร. ทวีเกียรติ กล่าวว่า ทีมพัฒนาประกันสังคมขอขอบคุณนายจ้างทุกท่านที่มาร่วมงานในครั้งนี้  และที่สำคัญทีมของตน มีนโยบายจะเข้าไปดูแลแก้ไขปรับปรุง พ.ร.บ.ประกันสังคม (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2558 ได้กำหนดให้บอร์ดประกันสังคม เป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน ฝ่ายละ 7 คน มาจากการเลือกตั้ง

กำหนดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 และนายจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคม ที่มาจากการเลือกตั้งนั้น จะมีบทบาทอำนาจหน้าที่ในการเสนอความคิดเห็นต่อรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายพิจารณาให้ความเห็นต่อรัฐมนตรีในการตรากฎหมายรวมถึงวางระเบียบ วาระเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน และการเก็บรักษาเงินของกองทุน โดยความเห็นชอบของกระทรวงการคลัง วางระเบียบเกี่ยวกับการจัดหาผลประโยชน์ของกองทุนประกันสังคม พิจารณางบดุลและรายงานการรับจ่ายเงินของกองทุนและรายงานผลการปฏิบัติงานประจำปีของสำนักงานประกันสังคม ให้คำปรึกษาและแนะนำบอร์ดและ สปส. ปฏิบัติการ อื่นๆ ใด ตามกฎหมาย 

ทีมพัฒนาประกันสังคม พร้อมที่จะทำงานเพื่อนายจ้างและลูกจ้างในทีมพัฒนาประกันสังคม  ให้ความสำคัญต่อการเจ็บไข้ได้ป่วย  และการประสบอุบัติเหตุในระหว่างการการทำงานเป็นอย่างมาก 

“เราถือว่าพนักงาน และนายจ้างทุกคนคือผู้ร่วมงานที่จะสร้างสรรค์ธุรกิจให้เติบโตมีรายได้มีผลกำไร และเมื่อทุกนมีรายได้ที่ดี มีชีวิตที่ดี  ก็จะส่งผลต่อประชาติ ทำให้คนในประเทศมีเจริญก้าวหน้า  และได้ร่วมกันพัฒนาชาติไทยไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” หัวหน้าทีมพัฒนาประกันสังคม ระบุ.  

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password