‘พิชัย’ เข้ม! ใช้ กม.เอาผิดขายโก่งราคา’ – จี้ พณ.จังหวัดเร่งสอบพื้นที่น้ำท่วม – ย้ำ! สินค้าห้ามขาด/ห้ามแพง  

รมว.พาณิชย์ ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย สั่งกำชับ “พาณิชย์จังหวัด” ลงพื้นที่น้ำท่วม เร่งตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคอย่างใกล้ชิด ย้ำ! ห้ามขาด-ห้ามแพงเด็ดขาด ประกาศกร้าว! “ใครเอารัดเอาเปรียบ ขายสินค้าโก่งราคา ใช้กฎหมายได้ทันที!” วอนประชาชนพบเห็นสิ่งผิดปกติแจ้งสายด่วน 1569  

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการด่วนถึงพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณและราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการอุปโภค-บริโภค เพื่อไม่ให้ขาดแคลนและควบคุมราคาไม่ให้สูงเกินไป ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยในเวลานี้ โดยรัฐบาลมีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของประชาชน ได้กำชับให้ส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิด ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดทำหน้าที่อย่างเข้มงวดในการตรวจสอบและประสานงานกับผู้ประกอบการ เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าจะมีเพียงพอและราคาเป็นธรรม ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ยังได้ ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยเหลือและเฝ้าระวังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนส่งสินค้าจำเป็นไปแล้วจำนวนมาก และหลังน้ำลดกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานผู้ประกอบการจะมีการฟื้นฟู ขายสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมในราคาถูกให้กับประชาชน

“ผมยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในการเข้าถึงสินค้าที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ ไม่ปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนสินค้าและราคาแพง” นายพิชัย ย้ำและว่า…

หากประชาชนประสบปัญหาความไม่เป็นธรรมจากผู้ประกอบการสามารถร้องเรียนได้ทันที ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือแอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หรือที่พาณิชย์จังหวัด ซึ่งมีโทษสูงถึงจำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password