รัฐบาลหนุดจัด BIDC 2024 ดันไทยสู่ดิจิทัลคอนเทนต์โลก – หวังสร้าง 450 คู่ดีลธุรกิจ

“โฆษกรัฐบาล” เผย! นายกรัฐมนตรี พร้อมหนุนอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย เพิ่มความแกร่ง ผ่านการจัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2024 หวังเพิ่มโอกาสผู้ประกอบการและขีดความสามารถการแข่งขันไทยสู่เวทีโลก เผย! มี 10 ชาติยักษ์ใหญ่ร่วมงานนี้ ตั้งเป้าสร้างคู่เจรจาการค้ากว่า 450 คู่ มูลค่าการเจรจาการค้ามากกว่า 800 ล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การจัดงาน Bangkok International Digital Content Festival 2024 (BIDC 2024) ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 8 สิงหาคม 2567 ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยให้ทัดเทียมตลาดสากล ในฐานะอุตสาหกรรมศักยภาพที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เติบโต ทั้งนี้ นายกฯ เชื่อมั่นว่างานดังกล่าวจะเป็นโอกาสสำคัญสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางการค้าและการลงทุนในธุรกิจบริการดิจิทัลคอนเทนต์ในระดับสากล พร้อมขยายตลาดต่างประเทศของผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทย  

ทั้งนี้ งาน BIDC 2024 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 โดยถือเป็นความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กับ หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐและเอกชน มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เกิดการขยายช่องทางการค้าของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ไทยสู่ตลาดโลก ด้วยศักยภาพของไทยในการก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การเผยแพร่ การจำหน่าย และการให้บริการสื่อสร้างสรรค์ในรูปแบบดิจิทัล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ตั้งแต่การจับคู่เจรจาการค้า การสร้างเครือข่ายธุรกิจ การมอบรางวัลด้านดิจิทัลคอนเทนต์ประจำปี 2024 เช่น BIDC AWARDS RISING STAR AWARDS และ GLOVAL ACHIEVEMENT AWARD รวมกว่า 29 รางวัล และการเยี่ยมชมสถานประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทยชั้นนำในกลุ่มแอนิเมชัน เกม คาแรคเตอร์ และ E-Learning เป็นต้น โดยมีผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์จากบริษัทชั้นนำ 42 บริษัท จาก 10 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย อินเดีย เกาหลี ฝรั่งเศส และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมีผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทย 73 บริษัท ที่เข้าร่วมงาน เช่น Warner Bros, Discovery, Imagica Lab, และ Avex Asia เป็นต้น ทั้งนี้ ไม่เพียงเป็นการ ส่งเสริมโอกาสในธุรกิจบริการดิจิทัลคอนเทนต์ไทย ได้แสดงศักยภาพให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในแวดวงดิจิทัลคอนเทนต์ เพิ่มมูลค่าการค้าของธุรกิจบริการดิจิทัลคอนเทนต์ไทยในตลาดโลก รวมถึงผลักดันให้ไทยก้าวเป็น Hub ด้านดิจิทัลคอนเทนต์ของภูมิภาค โดยคาดว่า จะสามารถจับคู่เจรจาการค้ากว่า 450 คู่ สร้างมูลค่าการเจรจาการค้าไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password