จับทางให้ได้ ปรับตัวให้ไว บทสรุปในการสร้างตัวตนให้โดดเด่น จากงาน CP ALL Influencer Trend 2024 #4

ความหลากหลายในสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย หมายถึง ความหลากหลายทางวัฒนธรรม ความคิดเห็น และประสบการณ์ที่แตกต่างกันของผู้คน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตที่เปิดโอกาสให้ผู้คนสร้างสรรค์เนื้อหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้อย่างอิสระ ส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้และการแบ่งปันที่มีคุณค่าอย่างน่าสนใจ

โซเชียลมีเดีย ได้สร้างพื้นที่ใหม่ๆให้กับคนมีฝัน ในงานCP ALL Influencer Trend 2024 #4 ภายใต้ธีม “PRIDE MONTH” งานสัมมนาที่เหล่า Speaker สุดจึ้งได้มาร่วมแชร์เคล็ดลับ เทคนิคการสร้างความสำเร็จ ในการสร้างตัวตนให้โดดเด่น ในยุคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย พร้อม Update Trend ในโลกโซเชียลใหม่ๆ ให้กับ Creator และ Influencer จากทั่วประเทศที่มารวมตัวกันในงานนี้กว่า 250 คนที่ผ่านการคัดเลือกมาจาก 1,200 คน งานสัมมนาที่มีหลายเรื่องราว หลากประเด็น เรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สร้างความตื่นตัว จุดประกาย

ความคิดใหม่ๆ ให้กับผู้ฟังเป็นอย่างมาก เริ่มต้นจาก :
o “แอ๊ม-ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต” จากช่องTiktok “การตลาดการเตลิด” แชร์เทคนิค “การสร้างตัวตนในแพลตฟอร์มที่หลากหลาย”
รู้เป้าหมาย+รู้จักตัวเอง แต่ไม่รู้จักตัวเอง = ตัวตนไม่ชัด ไม่มีใครจำได้
รู้จักตัวเอง+รู้ใจลูกค้า แต่ไม่มีเป้าหมาย = สร้างรายได้ไม่ได้ ไร้ทิศทางเติบโต
เส้นทางของการสร้างตัวตน
การสร้างตัวตนจากจุดที่อยู่ คือ การเริ่มต้นใหม่
  ต่อด้วยเริ่มทำให้คนรู้จัก-เริ่มทำให้คนมองเห็น-เริ่มทำให้มีคนมองเห็นตัวตน-เริ่มมีคนสนใจ จนทำให้อยากติดตาม และเริ่มมีคนอยากเป็น Fan
สิ่งที่ควรทำต่อ คือ : คอนเทนต์นั้นต้องสร้างประโยขน์ สร้างความสม่ำเสมอ สร้างคุณค่า สร้างเรื่องราว สร้างความใกล้ชิด  สร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้น
เราจะต้องกำหนดเป้าหมายการทำงาน ทั้งเป้าหมายระยะสั้นในช่วง 3 เดือนแรกว่าอยากให้คนดูเห็นอะไร และเป้าหมายระยะยาว 1 ปี หรือ 3 ปี เพื่อเป็น Mindset และเทคนิคในการทำงาน

o “พิท-พิศิษฐ์ วิจิตรเบญจรงค์” จากช่อง Tiktok “ลุงพิทครัวจิ๋ว” Workshop  “เทคนิคการถ่ายทำคอนเทนต์กับความหมายที่หลากหลาย”
การถ่ายทำคอนเทนต์กับความหมายที่หลากหลาย จะช่วยสร้างStory ได้  มือถือมีเลนท์ที่หลากหลายและแต่ละเลนท์ก็มีคาแร็คเตอร์ของตัวเอง องศาเปลี่ยน ความรู้สึกเปลี่ยน เพราะเลนท์ในมือถือมีข้อกำหนดขนาดภาพกับเรื่องเล่าที่แตกต่าง โดยใช้มุมกล้อง ใช้จิตวิทยาในการใช้มุมกล้องเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของเรา
การสร้างความแตกต่าง ไม่มีเทคนิคตายตัว เพียงแต่ว่า ถ้าคุณอยู่ใน
Comfort Zone หรืออยู่ในจุดที่คนอื่นๆ ก็ทำเหมือนกันจะไม่มีคนดู เพราะว่าทุกคนทำเหมือนกันหมด แต่หากคุณได้ค้นหาความแตกต่างของตัวคุณเอง และไม่หลุดความเป็นตัวตนของคุณ แต่หลุดจากกรอบของคนอื่นเพื่อให้ได้สิ่งที่แตกต่าง  แบบนี้แหล่ะที่จะทำให้คนหันมาสนใจคุณ

O “ ใหม่-รอเรน จิรวัฒน์ วงศ์ดิลกวัฒน์” จาก “Powerpuff Gay”  พูดถึงการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างตัวตนในยุคนี้ พร้อมแชร์ประสบการณ์ในการทำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์คนดูในปัจจุบัน


คอนเทนต์ในแนวให้ความรู้ ยังเป็นสิ่งที่คนดูต้องการอยู่ และการสร้างพลังบวก หรือการทำคอนเทนต์แนวPositive ให้ออกไปเยอะๆ เป็นสิ่งที่ดี ไม่ควรมีเรื่องที่เป็น Negative เพื่อทำให้ทุกคนไม่มีความสุขกับคอนเทนต์ของเรา คือเราจะพยายามส่งความสุขให้ทุกๆคนมากกว่า”
การสร้างความโดดเด่นต้องหาจุดที่เราเป็นก่อน คือเราชอบอะไร อยากทำอะไร พยายามลองในสิ่งที่เราอยากทำหลายๆอย่างก่อน เพราะการทำในครั้งแรกอาจจะไม่เจอสิ่งที่เราชอบเลย บางทีต้องทดลองว่าแบบนี้ตรงใจกับเราหรือไม่ หรืออาจจะเอาเรื่องที่เราชอบมาทำให้เกิดประโยชน์เพื่อสื่อให้กับสังคมออนไลน์ก่อนก็ได้


นอกจากนี้ ยังมี“กิ๊ก-อารยา พานิชกุลพูลผล” จากเพจ “วันนี้กินอะไรดีวะ”, “พลอย-พลอยไพลิน อึ๊งภาดร” จากช่อง “พลอย พุชแมรี่” และ “ไบร์ท-เจนภพ สุวรรณพงศ์” จากเพจ “Loi Story” มาร่วมพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่า Creator และ Influencer เพื่อสร้างตัวตน สร้างความชัดเจน  สร้างความแตกต่าง เพื่อต่อยอดในการทำคอนเทนต์ในยุคแห่งความหลากหลาย

O บทสรุป : การสร้างตัวตนให้ประสบความสำเร็จ
สิ่งที่ธรรมดา + เล่าในมุมที่พิเศษ เพื่อสร้างการจดจำ สร้างประโยชน์ให้ได้ก่อน แล้วค่อยสร้างกระแส เป้าหมายคือ ทำให้คนเชื่อว่าเราคืออันดับ1 ในวงการ “คน 10 คน ชมเรา 1 เรื่องดีกว่า คน 10 คน ชมเรา 10 เรื่องอย่าขายทุกคน อย่าบอกว่าดีทุกอย่าง อย่าเป็นอะไรก็ได้ อย่าพยายามเป็นคนอื่น เราจะหมดแรงทำ ก่อนถึงเป้าหมาย พฤติกรรมคนดูเปลี่ยนตลอดเวลา ต้องจับทางให้ได้ และปรับตัวให้ไว  ไม่ต้องบอกว่าตัวตนเราเป็นยังไง แต่แสดงให้คนเห็นและรู้สึกเอง

ทั้งหมดคือความสำเร็จที่เกิดจากหลากหลายผู้สร้าง หลากหลายความคิด ที่ซีพี ออลล์ อยากส่งต่อเพื่อจุดประกายความคิดในการสร้างตัวตน เปิดพื้นที่ให้ตัวเองมีที่ยืนที่โดดเด่น ตามปณิธานองค์กร Giving & Sharing การสัมมนาครั้งหน้า ผู้ฟังหลายคน อาจได้เปลี่ยนที่นั่งจากผู้รับเป็นผู้ให้บนเวทีเสวนาก็เป็นได้.

#CPALL #CPALLInfluencerTrendep4 #CPALLชวนมาฟังให้ปังปุริเย่ #CPALLชวนฟังเทรนด์การตลาด #Pridemonth


Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password