นายกฯ ถกทีม กม. หลังศาลรธน.ให้ส่งข้อมูลเพิ่มปม 40 สว.ยื่นสอย ย้ำให้เกียรติศาล

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกฯรัฐมนตรี เผย ถกทีม กม.วันนี้ หลังศาล รธน. ให้ส่งข้อมูลเพิ่ม ปม 40 สว.ร้อง ย้ำให้เกียรติศาล ขอไม่พูดผ่านสื่อ ไม่แน่ใจส่งศาลได้ก่อน 17 มิ.ย.หรือไม่

วันที่ 13 มิ.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญให้ส่งข้อมูลเพิ่มเติม จากกรณี 40 สว.ยื่นร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯ จากกรณีแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ว่า เดี๋ยวขอปรึกษาก่อน วันนี้ (13 มิ.ย.) จะเข้ามาพูดคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งทีมทนายส่วนตัว สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) บุคคลที่เกี่ยวข้องและกฤษฎีกาด้วย ซึ่งต้องนำมาพิจารณา

เมื่อถามว่าเปิดเผยได้หรือไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญขอให้ส่งข้อมูลอะไรเพิ่มเติม นายเศรษฐา กล่าวว่า อย่าดีกว่า ตนคิดว่าให้ความเคารพกับทางศาลจะดีกว่า ไม่อยากใช้พื้นที่สื่อมวลชนให้ข่าว เมื่อถามว่าในส่วนพยานบุคคลได้มีการเตรียมพร้อมแล้วใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ตามข้อเท็จจริง

เมื่อถามว่าอยากจะพูดอะไรหรือไม่ก่อนถึงวันที่ 18 มิ.ย. นายเศรษฐา ปฏิเสธว่า ไม่ และเรื่องนี้เห็นว่าไม่สมควรมาพูดในที่สาธารณะ เป็นเรื่องที่เราพูดกันไปแล้ว และข้อมูลที่สาธารณชนจะได้รับทราบก็รับทราบกันอยู่แล้ว ส่วนตัวก็มีหน้าที่ชี้แจงตามที่ศาลรัฐธรรมนูญขอมา ตรงนี้ก็ให้เกียรติกันและกัน และตนมั่นใจว่าเดี๋ยวเราจะส่งข้อมูลตามที่ท่านขอมาได้

เมื่อถามว่าจะส่งข้อมูลเพิ่มในวันที่ 17 มิ.ย.หรือก่อนวันที่ 17 มิ.ย. นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ประชุมกันในวันนี้ก่อน หากเสร็จแล้วก็ไม่มีเหตุผลที่จะดีเลย์ เราต้องให้เกิดความสุขุมรอบคอบและรัดกุม เมื่อถามว่านายกฯ ขอให้มีการไต่สวนหรือไม่ต้องมีการไต่สวน นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีอะไรเลย วันนี้จะคุยกัน ยังตอบไม่ได้ในตอนนี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password