รมช.คมนาคม มั่นใจผู้โดยสารทุกภาคไม่ตกค้าง ย้ำ! ต้องปลอดภัยทุกเส้นทาง

“ส.ส.เดือน” มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เปิดงานสีสันสงกรานต์ ไทญ้อ อ.โพนสวรรค์ กระตุ้นการท่องเที่ยว มั่นใจผู้โดยสารไม่ตกค้าง ต้องสะดวกปลอดภัยทุกเส้นทาง ชวนเที่ยวงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้นริมฝั่งโขงนครพนม

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม หรือ “ส.ส.เดือน” ส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เป็นประธานฯเปิดงาน สีสันสงกรานต์ ไทญ้อ โพนสวรรค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สืบสานงานประเพณีสงกรานต์ ถือเป็นอีกหนึ่งอำเภอท่องเที่ยว ที่มี จุดเด่นเรื่องวัฒนธรรมไทญ้อ 1 ใน 8 ชนเผ่า ของนครพนม โดยมี นายจอมพล หงษาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต. โพนสวรรค์  นำผู้บริหาร ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วม ณ สนามกีฬาโรงเรียน โพนสวรรค์ ราษฎร์พัฒนา อ. โพนสวรรค์ จ. นครพนม กิจกรรม เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการจัดขบวนแห่วิถีชีวิต วัฒนธรรมชนเผ่าไทญ้อ ประกวด นางสงกรานต์ ของชาวบ้านในพื้นที่ 7 ตำบล 1 เทศบาลตำบล มีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ลดอุบัติเหตุ เมาไม่ขับ การเล่นน้ำสงกรานต์สร้างสีสัน

นอกจากนี้ ยังมี พิธีส่งน้ำพระ การจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามเนื่องในวันปีใหม่ไทย ถือเป็นการเริ่มต้นจัดงานสีสันสงกรานต์ของจังหวัดนครพนม ส่วนในวันที่ 13-15 เมษายน จะมีการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้นในเขตเทศบาลเทศบาลเมืองนครพนม

 “ส.ส.เดือน”  เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนของกระทรวงคมนาคม มั่นใจว่า ทุกหน่วยงานในสังกัด มีความพร้อมในการดูแลการเดินทางของพี่น้องประชาชนนัก ท่องเที่ยว ในทุกภูมิภาค รวมถึงภาคอีสาน มั่นใจ ประชาชนไม่ตกค้างในการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางรถโดยสารมีการเพิ่มเที่ยวการเดินทาง การเดินทางด้วยรถไฟ การเพิ่มเที่ยวบิน รวมถึงเพิ่มการบริการทางเรือ ที่สำคัญได้เน้นในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยเป็นสำคัญ มั่นใจว่าประชาชนนักท่องเที่ยวจะท่องเที่ยวอย่างมีความสุข

ขณะเดียวกัน ในส่วนของพื้นที่จังหวัดนครพนม จะมีการจัดงานสงกรานต์ถนนข้าวปุ้น ในระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 เมษายน 2567 ถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของอีสาน ฝากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชน มาเที่ยวสงกรานต์ ทำบุญไหว้พระธาตุประจำวันเกิด ขอพรพญานาค รวมถึงชื่นชมความสวยงามของแม่น้ำโขงและหาดทราย ขอให้พี่น้องประชาชนท่องเที่ยวสงกรานต์อย่างปลอดภัย.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password