“ภูมิธรรม” แจกอื้อ! นำ “พาณิชย์” มอบของขวัญ 4 เพิ่ม จัดเต็มลดค่าครองชีพกว่า 4 พันล้าน

“ภูมิธรรม เวชยชัย” นำพาณิชย์ มอบของขวัญปีใหม่ 2567 เพิ่มอาชีพ-ทักษะ-โอกาส ห้ามพลาด จัดเต็มลดค่าครองชีพกว่า 4,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจร่วม 12,000 ล้านบาท สร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ

วันที่ 20 ธ.ค.2566 เวลา 14.30 น. ที่ฮอล์ 9-10 ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024” พร้อมด้วย นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน คณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรภาคเอกชน ร่วมงาน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจมอบของขวัญจากใจของกระทรวง มอบใจถึงใจให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต่อยอดนโยบายของรัฐบาล เพื่อดูแลประชาชนให้มีความสุข ภายใต้มาตรการ 4 เพิ่ม ได้แก่

1.เพิ่มอาชีพ จากนโยบายรัฐบาลที่มุ่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมการรองรับและผลักดันให้ประชาชน SMEs ที่เป็นคนตัวเล็กเหล่านี้เมื่อปลดหนี้นอกระบบแล้ว ได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก มีช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น โดยเตรียมลดแพ็กเกจแฟรนไชส์ให้สูงสุด 30% อาทิ แฟรนไชส์ร้านอาหาร ตลอดจนจะมีเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลทั้งกระบวนการดำเนินธุรกิจให้เกิดความเป็นธรรม

2.เพิ่มทักษะ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ กระทรวงพาณิชย์จึงได้เตรียมหลักสูตรสำคัญและจำเป็นแก่ SMEs ทุกท่าน ตลอด 3 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิ หลักสูตรเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจรกับ DBD Academy (e-Learning) เช่น การบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร การเพิ่มทักษะในการทำงบดุลบัญชี การคำนวณต้นทุน การพัฒนาทักษะการค้าออนไลน์ โดยออกหนังสือรับรองได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 พ.ย.2567

ส่วน SMEs ที่สนใจด้านการส่งออกกระทรวงฯ ได้เตรียมหลักสูตรสำคัญมากมายทั้ง การพัฒนาผู้ส่งออกให้สอดคล้องกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จัดกิจกรรมบูธ FTA Center ที่ให้ความรู้ด้านการใช้ประโยชน์จาก FTA ตั้งแต่วันที่ 18 – 28 ธันวาคม 2566

3.เพิ่มโอกาส สำหรับ SMEs ที่ทำธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ สปา โรงแรม รีสอร์ท สามารถใช้ลิขสิทธิ์เพลงภายใต้ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บลิขสิทธิ์ที่มีเพลงมากกว่า 10 ล้านเพลง โดยสมัครผ่าน บริษัท โฟโนไรท์ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อขอรับสิทธิ์ใช้เพลงฟรีเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมทั้งมอบส่วนลด 50-55% เป็นเวลา 1 ปี เมื่อต่ออายุการใช้งาน

นอกจากนี้ ยังขยายเวลาการให้บริการต่าง ๆ ของกระทรวง อาทิ เปิดให้บริการออกใบอนุญาตและหนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า ในวันที่ 29 ธ.ค.2566 บริการรับจดทะเบียนนิติบุคคลและออกหนังสือรับรอง ในช่วงเวลา 16.30-17.30 น. ระหว่างวันที่ 18-22 ธ.ค.2566

พร้อมทั้งยังลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนและบริษัทจำกัดในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2567 -31 ธ.ค.2569 ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล

4.เพิ่มความสุข สำหรับมาตรการช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ซึ่งเป็นมหกรรมที่ประชาชนรอคอยและเป็นโอกาสแก่พี่น้องประชาชน ได้เข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงเพื่อช่วยลดรายจ่ายแล้ว ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายใหม่ๆ ได้มีช่องทางการเพิ่มรายได้และเพิ่มโอกาสของคนตัวเล็กๆ อีกจำนวนมาก

โดยในปีนี้กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน “พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024″ขึ้นทั่วประเทศ ลดสูงสุดถึง 82% เริ่มตั้งแต่ 15 ธ.ค. 66 ถึง 15 ม.ค. 67 เป็นเวลา 1 เดือน เป็นพิเศษอย่างยิ่ง นอกจากประชาชนจะได้เลือกซื้อสินค้า ของใช้ อุปโภค บริโภค ที่จำเป็น ซึ่งมาจากผู้ผลิตตั้งแต่รายใหญ่ถึงรายเล็กรวมกันมากกว่า 390 ราย สินค้ากว่า 40,000 รายการแล้ว ยังมีธุรกิจบริการมาร่วมอีกกว่า 1,180 รายการ ไม่ว่าจะเป็นบริการทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ แฟรนไชส์ บริการขนส่งและโลจิสติกส์ ที่พัก ร้านอาหาร การเดินทาง อุปกรณ์ยานยนต์และซ่อมบำรุงรถยนต์ บัตรเครดิต อินเตอร์เน็ต อสังหาริมทรัพย์ และประกันภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ E-commerce และ Food delivery ชั้นนำ อาทิ Shopee Lazada Robinhood Lineman Foodpanda Grab AirasiaSuperapp Kerry Jatujak mall Thailand postmart รวมทั้งลดราคาข้าวสารเพื่อประชาชน ขององค์การคลังสินค้า และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก

“ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ให้หมดทุกข์หมดโศกหมดโรคหมดภัย ขอให้มีอนาคตที่สดใสก้าวข้ามไปสู่ความหวังใหม่ที่จะเกิดขึ้นในชีวิตทุกคน” นายภูมิธรรมกล่าว

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ระบุเพิ่มเติมว่า สำหรับของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ผู้ที่สนใจ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน www.moc.go.th และที่ Facebook: กระทรวงพาณิชย์ได้

คาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนสูงถึง 4,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากกว่า 12,000 ล้านบาท สำหรับกลุ่ม SMEs และคนตัวเล็กลดค่าใช้จ่ายได้ 1,656 ล้านบาท มี SMEs ได้ประโยชน์มากกว่า 6,000 ราย ที่สำคัญจะสร้างงาน สร้างอาชีพใหม่ได้มากกว่า 20,000 ครัวเรือน

ทั้งนี้ งานพาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024″ ที่จัดขึ้นที่ ฮอล์ 9-10 ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค.นี้ เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งมีสินค้าจาก 3 กลุ่มสำคัญ ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค บริการ และค้าออนไลน์ กว่า 41,267 รายการ มาลดสูงสุดถึง 82%.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password