‘ทีม รมต.เพื่อไทย’ ชุดใหญ่ – หนุนส่งเสริมผ้าไทยสร้าง Soft Power ที่สุรินทร์

คณะของ “รองนายกฯ – รมว.คมนาคม” จากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ติดตามงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ด้านพี่น้องชาวสุรินทร์ขอบคุณ  “รมช. มนพร”  ที่ส่งเสริมการใส่ผ้าไทย ถือว่าเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ในการสร้าง Soft Power  ให้กับประเทศไทย ก่อนถามแซวทิ้งท้าย “เอาผ้ามาแลกสนามบินหรือ?”

นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม  ในชุดผ้าไทยพื้นเมือง ได้ติดตามคณะของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายรัฐมนตรี และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรือกิจ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดศรีสะเกษ  เพื่อติดตามการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่  2  จังหวัด  เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดยมี นางสาวธนสร มหรรทัศนภงศ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย กลุ่มพัฒนาสตรีผ้าพื้นเมืองแซวมือหรือการปักลายมือ  ชาวส่วยหรือกุย แห่งอำเภอศรีณรงค์  จังหวัดสุรินทร์  ให้การต้องรับ พร้อมมอบผ้าพื้นเมืองของชาวสุรินทร์ ให้กับคณะของรองนายกฯ และรมว.คมนาคม      

ด้าน นางมนพร  กล่าวว่า ขอคุณคณะกลุ่มพัฒนาสตรีผ้าพื้นเมืองแซวมือและชาวจังหวัดสุรินทร์ทุกคนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  ตนเองนั้นเป็นคนที่ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน  โดยเฉพาะสินค้าโอทอปของทุกพื้นที่  ซึ่งมีที่มาและมีเรื่องราวที่สามารถเล่าเรื่องได้เป็น Soft  Power  ของประเทศไทยและของคนไทยทุกคน  ก่อนจะพูดแซวเป็นการทิ้งท้ายว่า “ พี่น้องเอาผ้าแซวมือมาฝากและโชว์ครั้งนี้ เพื่อแลกกับสนามบินที่จังหวัดสุรินทร์หรือเปล่าค่ะ?”.     

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password