วอนปลัดฯแรงงานขยายเวลายื่นลงชื่อเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม-แนะโหมเร่งพีอาร์ด่วน!

ทีมพัฒนาประกันสังคม” ยกทีมเข้าพบเพื่อแสดงความยินดี หลัง “ปลัดกระทรวงแรงงาน” ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พร้อมขอให้ขยายเวลาในการลงยื่นชื่อเพื่อใช้สิทธิ เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม เหตุผู้มีสิทธิทั้งฝั่งนายจ้างและลูกจ้างกว่า 2 แสนราย แต่ลงทะเบียนแค่พันกว่าคน แนะเร่งโหมทำพีอาร์เป็นการด่วน!

ดร.ทวีเกียรติ รองสวัสดิ์ ในฐานะ ผู้นำ “ทีมพัฒนาประกันสังคม” ซึ่งเป็นตัวแทนของ 7 สภานายจ้าง กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยผู้สมัครในทีมฯ ทั้ง 7 คน ซึ่งนอกจากตนแล้ว ก็มี ดร.วรพล เพ็ชรภูผา นายสมพงศ์ นครศรี นายทรงกรด ชูศรี นายชัชพงศ์ โชติศิริ นางสาวเบญจพร บุษามงคล  และนางสาวฟารีดา บุรณนัฏ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา ได้เดินทางมาแสดงความยินดีกับ นายไพโรจน์  โชติกเสถียร ในโอกาสที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงแรงงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ณ ห้องอธิบดีกรมการจัดหางาน ชั้น 9 อาคารกระทรวงแรงงาน      

ทั้งนี้ ตนและ “ทีมพัฒนาประกันสังคม” ได้เดินทางมาเรียกร้องให้กระทรวงแรงงานขยายเวลาในการลงทะเบียนแจ้งสิทธิ์ของนายจ้างและลูกจ้าง ซึ่งตามกำหนดเดิมนั้น จะหมดสิทธิ์ในลงทะเบียนในวันนี้ (31 ต.ค.2566) ซึ่งจากการตรวจสอบและสอบถามทราบว่า มีคนมาลงทะเบียนน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายนายจ้างและลูกจ้าง ฝ่ายนายจ้างมีประมาณ  2 แสนกว่าราย แต่มีผู้มาลงทะเบียนเพื่อยืนยันสิทธิเพียง 1,000 กว่ารายเท่านั้น และที่สำคัญ อยากให้กระทรวงแรงงานประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีสิทธิในการลงทะเบียนและการเลือกตั้งในทราบถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ให้มากยิ่งขึ้น เพราะนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของบอร์ดประกันสังคม  ที่จะเข้าไปดูแลการทำงานให้กับนายจ้างและลูกจ้าง 

ด้าน ปลัดกระทรวงแรงงาน  กล่าวว่า  ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการทำงานในด้านแรงงานไม่ว่าจะเป็นส่วนของนายจ้างและลูกจ้าง และอยากให้ทุกท่านคิดนโยบายใหม่ ๆ เพื่อช่วยเหลือนายจ้างและลูกจ้าง  ให้สามารถทำงานของสำนักงานประกันสังคมเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล  และสุดท้ายขอเชิญชวนนายจ้าง และลูกจ้างไปแจ้งความประสงค์ในการใช้สิทธิกันให้เต็มทีผ่านทางเว็บไซต์  www. sso.go.th  หรือ ที่สำนักงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ / จังหวัด / สาขาทั่วประเทศ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password