‘ก.วัฒนธรรม – ซีพี ออลล์’ จัด ‘โครงการศิลปินแห่งชาติ ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน ด้านการถ่ายภาพ’

ก.วัฒนธรรมร่วมกับ ซีพี ออลล์ จัดอบรมเยาวชน “โครงการศิลปินแห่งชาติ ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน ด้านการถ่ายภาพ” ดึง 2 ศิลปินแห่งชาติ” ร่วมถ่ายทอดความรู้ เพิ่มศักยภาพและปลูกฝังซอฟท์พาวเวอร์ให้เด็กไทยรุ่นใหม่   

ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม ประธานเปิด “โครงการศิลปินแห่งชาติ ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน ด้านการถ่ายภาพ” กล่าวว่า โครงการฯนี้ มีเป้าหมายที่จะยกระดับและพัฒนาศักยภาพ ให้ความรู้ ทักษะในด้านการถ่ายภาพ ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฯ สามารถนำความรู้ มาต่อยอดในการสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างงาน สร้างรายได้ผ่านการส่งเสริม 1 ครอบครัว 1 ทักษะซอฟต์พาวเวอร์ ซึ่ง กระทรวงวัฒนธรรมตระหนักถึงความสำคัญและสนับสนุนส่งเสริมการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย เพื่อผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ไทยให้เป็นที่รู้จักของทั่วโลกโดยเริ่มต้นจากการ“พัฒนาคน”ที่ต้องค่อยๆสร้างและต้องเริ่มต้นที่เยาวชนที่จะเป็นกำลังและเป็นพลังหลักตามนโยบาย 1ครอบครัว 1 ซอฟท์พาวเวอร์ ครั้งนี้

โดย กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการดังกล่าว ซึ่งถือเป็น 1 ในเป้าหมายการผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ไทยด้านอุตสาหกรรมเพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ที่มีทักษะด้านการถ่ายภาพเข้ามาเรียนรู้กับผู้มีประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างซอฟต์พาวเวอร์ไว้เป็นทักษะสำคัญในการส่งเสริมให้เยาวชนได้ปลูกฝัง ถ่ายทอดองค์ความรู้และสามารถสร้างผลงานของตนเอง

ภายในงานเป็นกิจกรรมอบรม 2 วัน เพื่อเพิ่มทักษะทางด้านการถ่ายภาพ โดยวิทยากรที่เป็นศิลปินแห่งชาติและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก คือ นายวรนันทน์ ชัชวาลทิพากร  ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (การภาพถ่าย) ปี 2552 โดยเคยได้รับ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมการประกวดภาพถ่ายสไลด์สีนานาชาติทั่วโลกและได้รับเหรียญทองจากสมาคมถ่ายภาพแห่งสหรัฐอเมริกา 86 ครั้ง และ นางวรรณี ชัชวาลทิพากร  ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (การภาพถ่าย) ปี 2564 ได้รับ รางวัลถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9) และ รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (รัชกาลที่ 10) มาให้ความรู้กับเยาวชน พร้อมๆ กับการสร้างพลังและปลูกฝังปลูกฝังซอฟท์พาวเวอร์ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่

ด้วย นโยบายของภาครัฐในเรื่องการยกระดับคนทำงาน 1 ครอบครัว 1 ซอฟท์พาวเวอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของภาครัฐที่เร่งผลักดัน 8 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ได้แก่ ภาพยนตร์ ศิลปะ หนังสือ อาหาร ดนตรี ท่องเที่ยว กีฬา และออกแบบแฟชั่น ซึ่ง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) มีนโยบายในการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ภายใต้ปณิธานองค์กร “Giving and Sharing” ที่สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐจึงเกิดความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ที่เป็นกำลังสำคัญให้กับสังคมและประเทศชาติ

อนึ่ง พิธีเปิด โครงการศิลปินแห่งชาติ ถ่ายทอดความรู้สู่เยาวชน ด้านการถ่ายภาพ มีขึ้น ณ  Auditorium ชั้น 16 อาคาร CP ALL Academy สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเร็วๆ นี้.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password