ซีพี ออลล์ จัดรวมพลคน Creator – Influencer เผย! เทคนิคทำคอนเทนต์สุดปัง

กลับมาอีกครั้ง!! กับงานที่ทุกคนเฝ้ารอ CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 #2 ในธีม The age of short VDO เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น เผย! กลเม็ดการสร้างคอนเทนต์โดนๆ รีบเช็คเลย!

กลายเป็นมหกรรม “กระทบไหล่คนดัง” ในแวดวง Creator และ Influencer ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยไปแล้ว สำหรับการจัดงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 ครั้งที่ 2 ที่ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และ เซเว่น เดลิเวอรี่ เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นมา ณ ห้องประชุมชั้น B อาคาร เดอะ ทารา ถนนแจ้งวัฒนา เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

หลังจากประสบความสำเร็จและมีกระแสเรียกร้องหลังจบงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซีพี ออลล์ จึงได้จัดงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 #2 อีกครั้งในธีมสุดล้ำ “The age of short VDO” เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น เพราะยิ่งปรับตัวเร็วเท่าไหร่ คอนเทนต์ก็จะปังเร็วขึ้นเท่านั้น

รอบนี้…ผู้จัดได้โปรโมทการจัดงานและประกาศรับสมัครผู้มีสิทธิเข้าร่วมงานฯ ล่วงหน้า กระทั่ง สามารถคัดเลือกผู้เข้าร่วมงานฯได้ราว 350 คน จากผู้สนใจเข้าร่วมสมัครมากถึง 1,500 คน โดยเกือบทั้งหมดล้วนเป็น Creator และ Influencer

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเปิดงานฯ ว่า คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ( Content Creator ) หรือ นักสร้างคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งสายงานที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันเป็นอาชีพที่สร้างสรรค์เนื้อหาเพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งคอนเทนต์ที่ประสบความสำเร็จจะขึ้นอยู่กับประเภทและเรื่องราวของคอนเทนต์นั้นๆ ว่าตรงใจตรงความต้องการหรือไม่และเมื่อพฤติกรรมของผู้เล่นสื่อโซเชี่ยลมีเดียเปลี่ยนแปลง นักสร้างคอนเทนต์ก็ต้องปรับตัวเพื่อสร้างคอนเทนต์ให้โดนและตรงใจ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ซึ่งการทำคอนเทนต์ก็ไม่ต่างจากการพิจารณาถึงวงจรชีวิตของสินค้า ที่มีตั้งแต่การเปิดตัวสินค้า (แนะนำตัว) การสร้างเติบโตและสร้างยอดสูงสุด จากนั้น ก็เป็นช่วงที่ยอดขายลดลง กระทั่ง อาจล้มหายตายจากไปจากตลาดได้ ในส่วนของร้านเซเว่นท์ฯเอง ก็มีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน ดังนั้น นักสร้างคอนเทนต์ที่ดี จำเป็นจะต้องพิจารณาถึงปัจจัยแวดล้อมเพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการของตลาด และจะต้องรู้สึก เอ๊ะ! (สงสัยและตั้งคำถาม) ถึงสภาพแวดล้อมและความเป็นไปของตลาดอยู่เสมอ เพื่อการหาคำตอบที่ดีและสอดรับกับความต้องการของลูกค้าให้ที่สุด

“สำหรับงาน CP ALL Creator & Influencer Trend 2023 # 2  ยังคงความเข้นข้นของเนื้อหาและยกระดับความรู้ เทคนิคต่างๆในการผลิตวีดีโอสั้นเพื่อสื่อสารผ่านโซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ เป็นการจัดงานในรูปแบบงานสัมมนา มีการพูดคุย และแชร์ประสบการณ์ระหว่างเหล่า Speaker ชั้นนำของเมืองไทย เป็นการเสริมสร้างไอเดียให้เหล่าครีเอเตอร์และอินฟลูเอนเซอร์ที่มาร่วมงานกว่า 350 คน ให้นำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพต่อไป ตรงตามปณิธาน “Giving & Sharing” ของซีพี ออลล์” นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ภายในงานมีการอัปเดตเทรนด์ของการทำคอนเทนต์วิดีโอสั้นโดยเฉพาะ แบบจัดเต็มในทุกแพลตฟอร์ม!! แบ่งเป็น

• ช่วงที่ 1 The age of short VDO เมื่อสมาธิคนเปลี่ยนไป คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอสั้น  โดย แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต จากช่อง TikTok การตลาดการเตลิด ที่มาเล่าถึงเทคนิคการทำวิดีโอสั้นแบบเจาะลึกว่าทำไมปัจจุบันเราต้องทำวิดีโอสั้น พร้อมเทคนิคสุดปังของการทำวิดีโอสั้นให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงเข้าใจการทำวิดีโอสั้นในแต่ละแพลตฟอร์ม

• ช่วงที่ 2 ถอดสูตรความสำเร็จการทำวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram และ Youtube โดย กิ๊ก อารยา เจ้าของเพจดังวันนี้กินไรดีวะ, ตูน ฉัตรวรุณ โค้ชสอนปั้นธุรกิจบนอินสตาแกรม และ ฝู ธนยศ จากช่อง New World Finance ช่องโลกการเงินยุคใหม่ ที่มาพูดคุยถึงเนื้อหาความน่าสนใจ ความแตกต่าง พร้อมเทคนิคในการทำวิดีโอสั้นในแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อนำมาปรับใช้ในการทำคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับแพลตฟอร์มนั้นๆ

• ช่วงที่ 3 จากการทำคอนเทนต์สู่การมียอดขายบน TikTok โดย หยก ปาฏิหาริย์ จากช่องเชฟกระทะยักษ์, ไอซ์ ณัฏฐกานต์ จากช่องโกดังพิศวง และ บังลัน รุสลัน จากช่อง บังลัน ไก่ทอดหาดใหญ่

โดย 3 ครีเอเตอร์จากแพลตฟอร์ม TikTok ที่มาเล่าถึงการเริ่มจากการทำคอนเทนต์ จนสามารถต่อยอดเพื่อสร้างยอดขายและสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวสรุปประเด็นภาพรวมของการเสวนาทั้ง 3 ช่วง โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับการทำคอนเทนต์ผ่านวิดีโอสั้นบนแพลตฟอร์มต่างๆ ในยุคที่ผู้คนมีสมาธิเปลี่ยนไป กล่าวคือ สั้นลง! ดังนี้ 1.ความยาววีดิโอไม่ควรเกิน 60 วินาที 2.ไม่ควรมีลายน้ำของแพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่ง เพื่อการนำไปลงในแพลตฟอร์มอื่นๆ ผ่านวีดิโอชุดเดียวกัน 3.ควรนำไปลงในทุกแพลตฟอร์ม 4.ขนาดของหน้าจอวีดิโอ ควรเป็นแนวตั้งขนาด 9×16 5.เน้นเสียงภาพให้มีเอกลักษณ์และคมชัด 6.เข้าใจความต้องและสามารถร่วมงานกับเอเจนซี่ให้ได้ (ลูกค้าสั่งงานผ่านเอเจนซี่) 7.หากทำคอนเทนต์เฉพาะที่มีเพียงเราเท่านั้นที่ทำได้จะเป็นเรื่องดีมากๆ (แม้จะยากก็ตาม แต่ควรพยายามสร้างอัตลักษณ์และความแตกต่าง) 8.กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัด และ 9.อื่นๆ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password