สลากฯผุด Drive Thru Service ช่วย ‘คอหวย’ ขึ้นเงินผ่านแบงก์ – ปธ.บอร์ดฯรับ! อาจลดค่าต๋งขึ้นรางวัลผ่านเป๋าตัง

สำนักงานสลากฯ เปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service เริ่ม 13 มี.ค. 2566 เผย! รับบริการต่อรายไม่เกิน 30 ใบ และจ่ายผ่านธนาคารเท่านั้น ด้านประธานบอร์ดสลากฯยอมรับ อาจปรับลดค่าธรรมเนียมขึ้นเงินรางวัล 1% หลังชาวบ้านโอด! แอปฯเป๋าตังคิดแพงเกินไป  

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ จะเปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service ในวันที่ 13 มีนาคม 2566 เพื่อเป็นการยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการขอขึ้นเงินรางวัล โดยเป็นการโอนเงินรางวัลผ่านธนาคารเท่านั้น และให้บริการต่อรายไม่เกิน 30 ใบ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.30 – 15.00 น. ในวันทำการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0-2528-9999

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีเสียงสะท้อนจากประชาชนที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งฯ เพราะะต้องมีภาระจ่ายค่าธรรมเนียมในการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตังที่อัตรา 1% เพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียม 0.5% ของมูลค่าเงินรางวัลที่ต้องจ่ายให้กับสำนักงานสลากฯ ทั้งที่กระบวนการโอนเงินจากแอปฯเป๋าตังแทบไม่มีต้นทุน ซึ่งต่างจากธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทั้ง 3 แห่ง (ออมสิน, ธ.ก.ส. และ ธอส.) ซึ่งคิดอัตราการขึ้นเงินรางวัลระดับเดียวกันที่ 1% เพราะต้องจัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยให้บริการรับขึ้นเงินรางวัล

ประเด็นดังกล่าว นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า แอปฯเป๋าตัง ในความดูแลของธนาคารกรุงไทย ก็มีต้นทุนในการดำเนินงานเช่นกัน โดยเฉพาะการสำรองเงินสดรองรับการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตัง อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้มีการพูดคุยในระดับนโยบายบ้างแล้ว และในอนาคตอาจมีการทบทวนเรื่องค่าธรรมในการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตัง ส่วนจะลดลงมาอยู่ที่อัตราเท่าใดนั้น คงต้องหารือกันในการประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งในโอกาสต่อไป.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password