จับตา 14มี.ค.! ครม.จะมีการเสนอยุบสภาฯหรือไม่? ถ้าไม่ “พท.-ก.ก.-ภท.” ส่อตายทั้งกลม

“ไพศาล พืชมงคล” กูรูการเมือง ชี้กระบวนการยุบ3พรรคเดินหน้าแล้ว จับตา14มี.ค.จะมีการเสนอยุบสภาฯต่อครม.หรือไม่ ชี้ถ้าไม่ยุบสภาฯ “เพื่อไทย-ก้าวไกล-ภูมิใจไทย”ตายทั้งกลม

วันที่ 13 มี.ค.2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย กูรูการเมือง และอดีตที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ”

1.พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ถูกยุบพรรคมา 2 พรรคแล้ว และมาถึงพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน เป็นพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้งตลอดมา  ขณะนี้กระบวนการยุบ 3 พรรคคือพรรคเพื่อไทย-ก้าวไกล และพรรคภูมิใจไทยกำลังเดินหน้าไปแล้ว

2.ถ้าการยุบพรรคเกิดขึ้นหลังจากวันรับสมัครเลือกตั้ง ผู้สมัครของพรรคที่ถูกยุบก็จะตายทั้งกลมเหมือนกับการยุบพรรคในการเลือกตั้ง 2562 เป็นบทเรียนที่รู้กันแล้ว ดังนั้นครั้งนี้อาจจะใช้กับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลไม่ได้ เพราะมีการเตรียมพรรคสำรองเอาไว้แล้ว บทเรียนคือการยุบพรรค ที่ผ่านมา สกัดพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลไม่ได้

3 .จากการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ผ่านมามีความชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยจะรับมือกับการยุบพรรคโดยใช้”แผนจั๊กจั่นทองลอกคราบ” !!! ที่เรียกว่า”ครอบครัวเพื่อ ไทยนั่นแหละ ที่อาจจะลอกคราบออกมา!!!! และสามารถอาศัยสถานการณ์ดังกล่าวปลุกกระแสนิยมและการสนับสนุนจากมวลชนของพรรคทั่วประเทศเพิ่มขึ้น ดีไม่ดีก็อาจได้เสียงชี้ขาด โดยไม่ต้องพึ่ง ส.ว.ก็เป็นไปได้ การที่ส.ว..บางคนแถลงว่า ถึงพรรคเพื่อไทยจะชนะเด็ดขาดก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ ถึงเป็นรัฐบาลได้ก็รัฐประหารได้!!! การแถลงแบบนี้เป็นภาพลบต่อส.ว. อย่างยิ่ง เพราะท้าทายพลังประชาชนทั่วประเทศ อย่างชัดเจน และจะช่วยโหมกระแสช่วยพรรคเพื่อไทย ให้มวลชนที่สนับสนุนยิ่งขยายการระดมพลมาลงคะแนนเพิ่มขึ้นอีก

4.จับตาดูวันอังคารที่ 14 มีนาคม จะมีการเสนอยุบสภาต่อคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เรื่องการยุบสภาครั้งนี้ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาและเป็นที่จับตามองกันอย่างกว้างขวางเพราะจะมีผลต่อการพลิกสถานการณ์ทางการเมืองชนิดคาดไม่ถึง!!!! ใครเชื่อว่านายกมีอำนาจ ทูลเกล้าถวายร่างพระราชกฤษฎีกาโดยไม่ต้องผ่านคณะรัฐมนตรีก็น่าจะลองดู!!! ถ้าไม่ยุบสภาพรรคการเมือง 3 พรรคจะตายทั้งกลม!!!

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password