กฟผ.เปิดให้บริการสถานี EleX by EGAT ใน กองทัพอากาศ

กองทัพอากาศ ร่วมกับ กฟผ. เปิดสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการชาร์จรถ EV เป็นแห่งแรกในพื้นที่กองทัพอากาศ มุ่งลดการปล่อยมลพิษทางอากาศ

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ พร้อมด้วย นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และผู้บริหารระดับสูงจาก ทั้งสองหน่วยงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่กองทัพอากาศแห่งแรก ณ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศเล็งเห็นถึงความสำคัญในการขยายตัวของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต และต้องการส่งเสริมให้ข้าราชการ พร้อมด้วยครอบครัวของข้าราชการกองทัพอากาศ หันมาสนใจและเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าในการเดินทางเพิ่มขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดี และขอขอบคุณ กฟผ. ที่ร่วมกับกองทัพอากาศ เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่กองทัพอากาศแห่งนี้ ด้วยความมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย และความสะดวกรวดเร็วในการชาร์จ

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการ กฟผ. กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นอีกก้าวสำคัญในการเดินหน้าขยายสถานีชาร์จ EV ในพื้นที่ราชการอย่างต่อเนื่อง โดยสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่กองทัพอากาศเป็นสถานีชาร์จที่รองรับการใช้งานได้สูงสุด 4 ช่องจอด ประกอบด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จด้วยความเร็วปกติ (AC Normal Charge) ขนาด 22 กิโลวัตต์ จำนวน 4 หัวชาร์จ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกโดยสามารถใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน EleXA ได้อีกด้วย

กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT ในพื้นที่ราชการแล้ว ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน ทำเนียบรัฐบาล และในพื้นที่กองทัพเรือ 2 แห่ง คือ วังนันทอุทยาน และพื้นที่พระราชวังเดิม สำหรับในพื้นที่กองทัพอากาศแห่งนี้ เป็นสถานีชาร์จในพื้นที่ราชการแห่งที่ 6 ทั้งนี้ ปัจจุบัน กฟผ. เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EleX by EGAT พร้อมสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA แล้วจำนวน 99 สถานีทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้มีจำนวนรวมกว่า 150 สถานี ภายในสิ้นปี 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถ EV สามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password