สมอ. ชวนซื้อของขวัญได้มาตรฐานรับรองช่วยกระตุ้นศก.ไทย

สมอ. ชวนคนไทยเลือกซื้อของขวัญของฝากได้มาตรฐาน มผช. และ มอก. ส่งมอบความสุขส่งท้ายปี เดินทางท่องเที่ยวทั่วไทยเลือกใช้บริการ SMEs ที่ได้ มอก.เอส ร่วมสนับสนุนผู้ผลิตชุมชนและผู้ประกอบการไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้คึกคักรับศักราชใหม่

นายบรรจง สุกรีฑา เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึงนี้ สมอ. ขอเชิญชวนทุกท่านที่ต้องการเลือกซื้อของขวัญของฝากเพื่อส่งมอบความสุขให้แก่กันในช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้เลือกซื้อสินค้าที่มีมาตรฐานรับรอง หากเป็นสินค้าโอทอปที่เป็นของดีแต่ละจังหวัด ให้เลือกที่ได้รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน หรือ มผช. ที่ สมอ. การันตีคุณภาพ และความปลอดภัย ซึ่งมีให้เลือกหลายหลาย ทั้งขนม อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ของแต่งบ้าน งานหัตถกรรมฝีมือประณีตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นไม่เหมือนใคร ซึ่งมีอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เหมาะแก่การซื้อเป็นของขวัญของฝาก

และยังเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและชุมชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากอีกด้วย โดยท่านสามารถค้นหารายชื่อผู้ผลิตชุมชนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน มผช. ได้ที่ https://tcps.tisi.
go.th/public/

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่กัน เช่น กระทะไฟฟ้า เตาปิ้งย่าง ไมโครเวฟ หม้อทอดไร้น้ำมัน หม้อสุกี้ หม้อหุงข้าว เครื่องปิ้งขนมปัง ไดร์เป่าผม ที่หนีบผม เครื่องม้วนผม เตารีด พัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องฟอกอากาศ และพาวเวอร์แบงค์ เป็นต้น สมอ. ก็ขอฝากความห่วงใยถึงผู้บริโภคว่า ควรเลือกสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐาน มอก. รับรอง โดยแสดงอยู่คู่กับ QR Code เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพดี และมีความปลอดภัยในการใช้งาน

สำหรับประชาชนที่มีแผนจะเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถเลือกใช้บริการจากผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส หรือ มอก. เอส จาก สมอ. ที่มีให้เลือกใช้บริการอย่างหลากหลาย ทั้งบริการตรวจสภาพรถ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สถานีบริการแก๊สรถยนต์ ที่พัก โฮมสเตย์ รีสอร์ท นวดสปา ล่องแพ ดำน้ำ เช่ารถโดยสาร/เช่ารถตู้ปรับอากาศ/เช่ารถจักรยานยนต์ และเรือภัตตาคาร รวมทั้งสนามกีฬาชนโค และสนามกีฬาชนไก่ เป็นต้น

โดยขอให้สังเกตเครื่องหมายมาตรฐาน มอก.เอส ที่ติดแสดงอยู่ที่ร้านและสถานบริการต่าง ๆ ท่านก็จะได้รับการบริการที่มีคุณภาพด้วยมาตรฐานที่ สมอ. ให้การรับรอง ทั้งยังเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการ SMEs ของไทย ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการให้เป็นไปตามมาตรฐาน เพื่อให้เทศกาลปีใหม่เป็นเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยตลอดไป โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้มาตรฐาน มอก.เอส ได้ที่ เว็บไซต์ สมอ.https://www.tisi.go.th/website/tiss/tis_smes

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password