ตามคาด “40อดีตส.ส.” เปิดตัวย้ายซบ ภท. “ปารีณา” โผล่ควงพี่ชาย มาด้วย มั่นใจได้ ส.ส.ล้าน%

อดีตส.ส.กว่า 40ชีวิต ซบภูมิใจไทย ด้าน “ปารีณา” โผล่ควงพี่ชาย “สีหเดช” ร่วมสมัครสมาชิกพรรค เผยลงสมัครพื้นที่เดิม จ.ราชบุรี มั่นใจร้อยล้านเปอร์เซ็น ขณะที่ “กรณิศ” หิ้วกระเช้าร่วมยินดี ส่อเข้า ภท.พร้อม “ภาดาท์”

วันที่ 16 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน มีการรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่ โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ปรากฎว่ามีบรรดาสมาชิกพรรคทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกหลังการปรับปรุงอาคารที่ทำการพรรค ซึ่งใช้เวลาประมาณ 8 เดือนเสร็จสิ้นลง โดยการปรับปรุงอาคารทั้งหลัง 4 ชั้น รวมถึง ห้องกรรมการบริหารพรรค ห้องพักสมาชิก ห้องแถลงข่าว และห้องสื่อมวลชน นอกจากนี้ ยังได้นำต้นกัญชาต้นใหญ่บริเวณลานจอดรถหน้าเสาธง และภายในตัวอาคาร วางเป็นจุด มาประดับไว้ที่ทำการพรรคด้วย

ทั้งนี้ เวลา 13.00 น.บริเวณห้องแถลงข่าวชั้น 2 ซึ่งจะมีการต้อนรับสมาชิกพรรคใหม่ เป็นอดีต ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่น อาทิ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พรรคเพื่อไทย (พท.) พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เกือบ​ 40 คน ที่จะเข้าร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ซึ่งบรรดาสมาชิกพรรคใหม่จะเริ่มสมัครสมาชิกพรรคกับนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรคให้การต้อนรับ พร้อมทั้งสวมเสื้อแจ๊คเก็ตให้กับสมาชิกใหม่ และถ่ายภาพที่ระลึกด้วย หลังจากนั้นเป็นการประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ประจำสัปดาห์ ซึ่งคาดว่าจะมีการแนะนำตัวสมาชิกใหม่ รวมไปถึงการวางนโยบาย วางกลยุทธ์ ทั้งในระดับพื้นที่และภาพรวมทั้งประเทศ เพื่อเตรียมรับมือสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ส.ส.ที่มาร่วมจำนวนมาก อาทิ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ นายอนุชา น้อยวงศ์ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลัง นายธนัสถ์ ทวีเกื้อ กูลกิจ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี อดีต ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย นายเอกภาพเพียรวิเศษ อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคก้าวไกล นายคารม พลพรกลาง นายเกษมสันต์ มีทิพย์​ อดีต​ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคเพื่อไทย นายจักรพรรดิ ไชยสาสน์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย นางนันทนา สงฆ์ประชา อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรคประชาภิวัฒน์ เป็นต้น

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้นำพี่ชาย นายสีหเดช ไกรคุปต์ มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค เพื่อลงสมัครเป็น ส.ส.ราชบุรี ขณะที่ น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ นำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีและจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อลงเลือกตั้ง ส.ส.กทม.ในนามพรรคภูมิใจไทย ร่วมกับ น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จะสมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยเช่นกัน

น.ส.ปารีณา เปิดเผยว่า วันนี้มาเป็นเพื่อนพี่ชาย ซึ่งการตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เป็นการตัดสินใจของพี่ชายเพียงคนเดียว ซึ่งทุกพรรคการเมืองดีหมด ก็ให้พี่ชายตัดสินใจเอง เพราะพี่น้องเป็นนิติบุคคล มีความคิดเป็นของตัวเอง ตนเคารพความคิดของคนในครอบครัว และส่วนตัวพร้อมให้คำแนะนำพร้อมทั้งให้กำลังใจพี่ชายอยู่ตลอด ทั้งนี้ พี่ชายของตนจะลงสมัครในเขตพื้นที่เดิมของตน ซึ่งมีความมั่นใจ 100 ล้านเปอร์เซ็นต์ จะได้รับเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า จะช่วยนายสีหเดช หาเสียงหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่ช่วยหาเสียง แต่เวลาพี่ชายหาเสียง ก็จะไปเป็นเพื่อน หรือไปเจอกันตามงานต่างๆบ้าง เพราะตนก็เป็นอดีตส.ส.ในพื้นที่ เมื่อถามว่า น้อยใจพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ที่ส่งคนอื่นลงพื้นที่เดิมโดยไม่เลือกนายสีหเดช น.ส.ปารีณา กล่าวว่าตนรักลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่สุดใน 3 โลก ทุกวันนี้ยังไปหาท่านอยู่ และท่านเมตตาให้พบเสมอ

เมื่อถามว่า ก่อนที่นายสีหเดช จะมาสมัครพรรคภูมิใจไทยได้บอกพล.อ.ประวิตรหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ท่านทราบ ท่านรู้ทุกอย่าง ด้าน นายสีหเดช กล่าวว่า ส่วนตัวที่เลือกพรรคภูมิใจไทย เพราะพูดแล้วทำ และชอบพรรคนี้เป็นการส่วนตัวอยู่แล้วส่วนการทำงานการเมืองนั้น ที่ผ่านมาตนได้ไปออกงานแทนน.ส.ปารีณา บางครั้ง และไปไหนมาไหนกับน้องสาวอยู่แล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password