สยย.จับมือ PCN พัฒนาการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า

สยย. ร่วมมือ PCN พัฒนาขีดความสามารถด้านการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า 4 ด้าน เพื่อเป็นศูนย์กลางการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน

นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ (สยย.) กล่าวภายหลังการลงนามบันทึกความเข้าใจในการพัฒนาส่งเสริมศักยภาพการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับMr. Shehwan Shim กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีซีเอ็น เอเชีย จำกัด ว่า ความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 4 ข้อหลัก คือ 1.ร่วมกันทดสอบและการประเมินผลแบตเตอรี่และหัวชาร์จ ซึ่งเกี่ยวข้องกับ E mobility facilities ด้วยความรู้ความเชี่ยวชาญอันเป็นประโยชน์ต่อมาตรฐานการรับรองของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

2.ช่วยเสริมศักยภาพการทดสอบและ
การประเมินผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ 3. ร่วมกันจัดทำโครงการ R&D ระหว่างประเทศด้านแบตเตอรี่ และE mobility 4. ผลักดันให้สถาบันยานยนต์ เป็นศูนย์กลางการทดสอบยานยนต์และแบตเตอรี่ไฟฟ้า รวมถึง
ยานยนต์อนาคตสู่ระดับอาเซียน

“สถาบันยานยนต์หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสามารถส่งเสริมให้สถาบันยานยนต์พัฒนาขีดความสามารถในด้านการทดสอบแบตเตอรี่ รวมถึงยานยนต์อนาคต ให้ไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้ เนื่องจาก บริษัท พีซีเอ็น เอเชีย จำกัด เป็นหน่วยงานที่มีประสบการณ์การทำงานด้านมาตรฐานการทดสอบต่างๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ด้วยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศเกาหลีใต้ มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้สถาบันยานยนต์ไว้วางใจในการจับมือร่วมกันทำภารกิจครั้งนี้ เพื่อการเป็นศูนย์กลางการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน” นายพิสิฐ กล่าวว่า

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password