สยย. จับมือ เกาหลี พัฒนาการทดสอบแบตฯ ยานยนต์ไฟฟ้า

สยย. ร่วมกับ Korea Conformity Laboratories (KCL) ลงนามความร่วมมือ ด้านการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อเสริมศักยภาพการทดสอบของประเทศไทย

สถาบันยานยนต์ (สยย.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOC (Memorandum Of Cooperation) ด้านการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมกับ Korea Conformity Laboratories (KCL) ประเทศเกาหลีใต้ ณ ห้องประชุม 301 สถาบันยานยนต์ สำนักงานกล้วยน้ำไท โดย นายพิสิฐ รังสฤษฎ์วุฒิกุล รักษาการผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ และ นายคิม แจฮง (Mr. Kim Jae Hong) ประธานของ KCL เป็นผู้ลงนามความร่วมมือดังกล่าว

ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือด้านการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า อาทิ เทคโนโลยีด้านการทดสอบ การแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านวิศวกรรม การพัฒนาผู้เชี่ยวชาญทางด้านการประเมินผลการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า การส่งเสริมห้องปฏิบัติการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า และการพัฒนามาตรฐานการทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และประเทศเกาหลีใต้ ให้เดินหน้าไปพร้อมๆ กัน อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

นายพิสิฐ กล่าวว่า “พิธีลงนามในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 นับจากการลงนามความร่วมมือกับ KCL เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเป็นการลงนาม MOU ผ่านระบบ Video Conference เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ในวันนี้เป็นการลงนาม MOC เพื่อกำหนดกรอบความร่วมมือที่ลงลึกในรายละเอียดของความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน และยังเป็นการแสดงเจตจำนงค์ในความมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ พร้อมเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ”

สถาบันยานยนต์พร้อมเดินหน้าพัฒนาภารกิจในการสร้างเสริมศักยภาพศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย เพื่อการเป็น “สถาบันแห่งการเรียนรู้และพัฒนาด้าน Mobility ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตสู่สังคม” ต่อไปในอนาคต

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password