‘สรรเพชญ’ ยอมรับ มติปชป. เข้าร่วมรบ.พท. ชี้ ผิดถูกอย่างไร จากนี้ไป ให้ปชช.ตัดสินอนาคต

“สรรเพชญ บุญญามณี” เผย หลังปชป.มีมติเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว เมื่อผลออกมาเช่นนี้ ถือว่าทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา ผิดถูกอย่างไรเชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสินในอนาคต

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 นายสรรเพชญ ​ บุญญามณีสส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์หลังจากที่ประชุมร่วมกันของ กรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติร่วมรัฐบาลเพื่อไทยว่า ประชุมคุยกันฉันท์พี่น้อง จนเป็นมติพรรคออกมา ส่วนที่คัดค้านการร่วมรัฐบาลและผลออกมาเป็นเช่นนี้ ถือว่าทุกคนได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา และ ใครมีอะไรในใจก็ได้พูดออกมา ในฐานะที่เราเป็นครอบครัวพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ผิดถูกอย่างไร เชื่อว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสินในอนาคต แต่สำคัญที่สุด คือไม่มีใครผิดหรือถูก ทุกคนอยากเห็นพรรคไปข้างหน้า และ มีเอกภาพ ดังนั้นการได้แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา จึงได้มีการลงมติ และเห็นชอบว่าจะเข้าร่วมรัฐบาล

สรรเพชญ กล่าวว่า เป็นการรักษาจุดยืนของพรรคและรักษาเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี และสัจจะ จุดยืนของพรรค ที่เคยให้กับประชาชน​ ซึ่งวันนี้ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และไม่ได้เป็นเรื่องของความขัดแย้ง​ หรือสู้รบกับใคร​ แต่เป็นการต่อสู้กันทางความคิด​ และ อุดมการณ์​ เป็นเรื่องของผิดและถูก​ สิ่งไหนถูกก็ว่าถูก​ สิ่งไหนผิดจะว่าถูกไม่ได้​ วันหนึ่งเคยพูดไว้อย่างหนึ่ง แล้ววันนี้ ถ้าทำอีกอย่างหนึ่ง ก็คงจะกลับไปในพื้นที่ และ มองหน้าประชาชนที่เลือกตนเองมาไม่ได้ คือสิ่งที่ตัวได้พูดไป แต่สุดท้ายก็จบ และเป็นไปตามมติของพรรค จะชอบหรือไม่ชอบก็ถือว่าเป็นมติที่ตัวแทนของประชาชน ได้เลือกทางที่คิดว่าเหมาะสมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล และเป็นไปตาม กก.บห.พรรค

ส่วนจะทำงานในพื้นที่หลังจากนี้ยากหรือไม่นั้น ถ้าในแง่ของการทำหน้าที่ สส. และนิติบัญญัติ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ก็ได้ทำหน้าที่มาโดยตลอด และได้ทำหน้าที่อย่างหนัก พร้อมผลักดัน โครงการและกฎหมาย ที่คิดว่ามีประโยชน์ และส่งผลดีกับประชาชน และในพื้นที่ ก็พยายามผลักดันโครงการต่างๆ ที่จะสามารถทำได้ในขอบเขตของ ส.ส. ตามที่กฎหมายกำหนดไว้ หลังจากนี้ ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค ที่จะได้ชี้แจงรายละเอียดต่อไป ยอมรับว่า ดีใจที่เรื่องนี้จบได้เสียที จะได้ไม่ต้องคาราคาซังกัน​ จะได้ชัดเจน หมดคำว่าเป็นพรรคอะไหล่แล้ว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password