“แพทองธาร” นำคณะ ลุยน้ำท่วมน่านช่วยเหลือปชช. เจ้าคณะอำเภอฝาก “หมอชลน่าน” ร่วมครม.

“แพทองธาร” สส.เพื่อไทย ขึ้นรถ-ลงเรือ บรรเทาทุกข์ชาวบ้าน จากวิกฤตอุทกภัยภาคเหนือ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน ฝาก “หมอชลน่าน” นั่งรองนายกฯในครม. “อุ๊งอิ๊ง1″ด้วย

วันที่ 24 ส.ค.2567 ที่ จ.น่าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.แพร่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญรายชื่อ และประธานวิปรัฐบาล นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.น่าน เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และ ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยมี นายทรงยศ รามสูต , นายณัฐพงษ์ สุปริยศิลป์ สส. พรรคเพื่อไทย รอให้การต้อนรับ

ทันทีที่มาถึง จ.น่าน น.ส.แพทองธาร เดินทางไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน ที่ใช้เป็นที่สำหรับประกอบอาหารเป็นโรงครัวแจกจ่ายประชาชนโดย น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทาย และ ให้กำลังใจ อาสาสมัครและสภากาชาด ที่มาช่วยกันปรุงอาหารให้กับประชาชน โดย น.ส.แพทองธาร ได้ช่วยปรุงอาหารในเมนู ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ ร่วมกับใน นพ.ชลน่าน และ บรรจุอาหารใส่ถุงเพื่อมอบให้กับผู้นำชุมชนเพื่อส่งต่อให้กับผู้ประสบภัยในจุดที่น้ำยังท่วมสูง

โดยอาสาสมัครที่มาช่วยกันทำอาหาร และ บรรจุอาหารต่างรุมล้อมขอถ่ายภาพและแสดงความดีใจที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจถึงที่ แม้จะยังไม่สามารถปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรีได้ และมีชาวบ้านได้มอบกล้วยหอมให้น.ส.แพทองธาร พร้อมอวยพรว่าจะได้ทำทุกอย่างราบรื่นเหมือนการปอกกล้วย

โดยเวลา 13.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เดินทางมาที่วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองเมืองน่าน เพื่อติดตามความเสียหายของวัดจากเหตุน้ำท่วม ซึ่งวันนี้น้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว มีพระครูสิรินันทวิทย์เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดภูมินทร์ รอต้อนรับ

ก่อนที่จะเข้าไปภายในอุโบสถ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส. น่าน ได้อธิบายถึงความสำคัญของวัดภูมินทร์ ระบุว่า หากลอดซุ้มพญานาควัดภูมินทร์จะได้กลับมาอีก และนพ.ชลน่าน จึงได้ถามกับนายอนุทินว่า จะมาลอดซุ้มพญานาคด้วยหรือไม่ ก่อนที่นายอนุทินจะพูดติดตลกว่า มาขอร่วมครม.ด้วย ทำให้น.ส.แพทองธารถึงกับบอกว่า คนนี้เขา(อนุทิน)มุขเยอะ

จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้นำคณะเข้าไปกราบพระประธานภายในอุโบสถ ก่อนที่เจ้าคณะอำเภอจะกล่าวกับน.ส.แพทองธารว่า “ขอแสดงความชื่นชมยินดีและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี แม้ตอนนี้จะยังไม่เต็ม 100 แต่ท่านนายกฯก็ห่วงประชาชนเดินทางมาถึงที่นั่น หลวงพ่อก็ขออาราธนาสาธุด้วย และขอให้ให้กำลังใจท่านนายกฯ”

จากนั้นเจ้าคณะอำเภอได้มอบองค์พระประธานจำลองให้กับน.ส.แพทองธาร และขอให้มีความหนักแน่น มั่นคง และมีสติในการดำรงชีวิต เจ้าคณะอำเภอ กล่าวต่อว่า วัดภูมินทร์สร้างมา 428 ปี มีความเก่าแก่ เมื่อวานนี้น้ำเต็มพื้นที่ เสียหายเล็กน้อย และเมื่อพูดถึงจุดนี้ เจ้าคณะอำเภอได้หันไปทางนพ.ชลน่านว่า “ ยังไงก็ฝากท่านรองนายกฯด้วยนะ” ทำให้นพ.ชลน่านถึงกับก้มลงกราบ ขณะที่น.ส.แพทองธาร ยิ้ม จากนั้นน.ส.แพทองธาร พร้อมคณะได้เดินดูรอบพระอุโบสถ และให้ความสนใจภาพกระซิบรักบรรลือโลก.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password