‘บิ๊กป้อม’ เปิดบ้านป่ารับ ‘เฉลิม’ เข้า พปชร. ‘อนุทิน’ พร้อมอ้าแขนรับ ‘วัน’ เป็นผช.รมต.

“บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่าฯ รับ “เฉลิม” เล็งเข้าสังกัดพปชร. ด้าน “วัน อยู่บำรุง” เตรียมสมัครสมาชิกสัปดาห์หน้า “อนุทิน” ลั่นสนิทครอบครัว”อยู่บำรุง” พร้อมอ้าแขนรับ เป็น ผช.รมว.มหาดไทย

วันที่ 19 ก.ค. 2567 รายงานข่าวจาก พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า หลังมีกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย (พท.) ต้องการให้พรรคเพื่อไทยขับจากสมาชิกพรรค ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่บ้านป่ารอยต่อ เพื่อพูดคุยกันถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้

โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้เชิญให้ ร.ต.อ.เฉลิม มาร่วมงานกับพรรคพปชร. ซึ่งเบื้องต้น ร.ต.อ.เฉลิม มีท่าทีตอบรับ แต่ยังไม่สามารถย้ายไปร่วมงานได้ในขณะนี้ เนื่องจากเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากพรรคจะย้ายไปอยู่ในทันที ขณะที่นายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งลาออกจากพรรคเพื่อไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าจะสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.ในสัปดาห์หน้า

โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายวัน อยู่บำรุง อดีต ส.ส.กทม. ลาออกจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ตนกับครอบครัว “อยู่บำรุง” รู้จัก สนิทสนมกันมานาน ต่อให้เคารพ ร.ต.อ.เฉลิม เหมือนญาติผู้ใหญ่ คนหนึ่ง ส่วนกรณีมี กระแสข่าวว่า นายวัน อยู่บำรุง จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีในกระทรวงมหาดไทยนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเป็น นายวัน กระทรวงมหาดไทย ไม่มีปัญหา เพราะ เป็นคนที่มีความสามารถ และ ที่ผ่านมา นายวัน เคยเป็นเลขานุการ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล บิดาของตน สมัยดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย มาก่อน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password