ชู ‘8 บ้านใหญ่’ ผนึกกำลังบวกบารมี ‘ทักษิณ’ พา ‘ชาญ’ เข้าวินนายก อบจ.ปทุมฯ

อดีต สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ชู ‘8 บ้านใหญ่’ ผนึกกำลังบวกบารมี ‘ทักษิณ ชินวัตร’ พา ‘ลุงชาญใจดี’ เข้าวินนายก อบจ.ปทุมฯ โดยชนะคู่แข่ง “บิ๊กแจ๊ส” คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ไปอย่างหวุดหวิด

นายศุภชัย นพขำ ผู้ช่วยเลขานุการรมว.มหาดไทย (นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย) และอดีต สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่ง นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนสูงสุดว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าสูสีมาก โดยชนะคู่แข่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายกฯคนเก่าไปอย่างหวุดหวิด โดยผลการเลือกตั้งปรากฎว่า นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 ได้คะแนน 192,287 คะแนน ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 ได้แคะแนน 191,482 คะแนน ซึ่งห่างกันแค่ 805 คะแนน แม้การนับคะแนนช่วงแรกอาจจะตามหลัง แต่เมื่อผลเลือกตั้งในเขตเมืองออกมาคะแนนของนายชาญก็ชนะในที่สุด ทำให้เห็นว่านายชาญ สามารถครองใจประชาชนชาวปทุมธานีได้

โดยสาเหตุสำคัญในชัยชนะของ นายชาญ มาจากที่ชาวปทุมธานี ต้องการความเปลี่ยนแปลง จากที่สมัยที่ผ่านมาได้ลองของใหม่แล้วอาจจะไม่ประทับใจ ครั้งนี้จึงอยากกลับมาใช้คนเก่าอย่าง นายชาญ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ลุงชาญใจดี” ซึ่งเป็นอดีตนายก อบจ.ปทุมธานี 3 สมัย “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้ ลุงชาญ จะไม่มีตำแหน่งทางการเมือง แต่ก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ยังทำงานช่วยเหลือพี่น้องชาวปทุมธานีมาตลอด ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อมาสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยลงแข่งในครั้งนี้ และได้แรงสนับสนุนมากขึ้น” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ที่ผ่าน 8 บ้านใหญ่ปทุมธานีที่ประกอบด้วย บ้านใหญ่ธัญบุรี นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ หรือนายกเบี้ยว นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี, บ้านใหญ่ลาดหลุมแก้ว นายสุริยะ ภิรมย์พร้อม หรือนานกป้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว, บ้านใหญ่เสื้อแดง นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย หรือเฮียเหน่งประธานชมรมรถตู้รังสิต และ ส.อบจ.ปทุมธานี เขต 2, บ้านใหญ่ ป.นำโชค นายศุภชัย นพขำ อดีต สส.ปทุมธานี เพื่อไทย และที่ปรึกษา รมช.มหาดไทย, บ้านใหญ่เสี่ยฮะ นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล อดีต สส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษา รมช.คมนาคม, บ้านใหญ่สามโคก

รวมถึงนายเสวก ประเสริฐสุข หรือพี่ใหญ่ อดีตผู้ก่อตั้งกลุ่มคนรักปทุมร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และอดีตรองนายก อบจ.ปทุมธานี, บ้านใหญ่คลองหลวง นายเอกพจน์ วงศ์นาค นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง อ.คลองหลวง, บ้านใหญ่นครรังสิต นายเดชา กลิ่นกุสุม อดีตนายกเทศมนตรีนครรังสิต และบ้านใหญ่กลิ่นกุสุม ทำงานร่วมกับนายชาญมาโดยตลอด ก็ยิ่งทำให้ได้กระแสสนับสนุนจากแฟนคลับพรรคเพื่อไทย จนทำให้สามารถชนะได้ นอกจากนี้ก็ต้องยอมรับว่า กระแสสนับสนุน นายชาญ ก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะหลังจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้เดินทางมาที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ที่แม้จะเป็นการมาร่วมงานบุญ ไม่ได้มาหาเสียงโดยตรง แต่ก็ถือเป็นการปลุกพลังคนเสื้อแดง และผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ให้สมัครสมานสามัคคีกันมากขึ้น ตลอดจนการมาร่วมหาเสียงของทั้ง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ

ที่สำคัญน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และบุตรสาวของนายทักษิณ ในช่วงโค้งสุดท้าย ภายใต้การดูแลของ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สะท้อนว่า นายทักษิณ ที่วันนี้เป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ไม่เคยทอดทิ้งชาวปทุมธานี และยิ่งทำให้กระแสการตอบรับ นายชาญ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“การที่ท่านอดีตนายกฯทักษิณ รวมทั้งคุณพานทองแท้ และคุณอุ๊งอิ๊ง หัวหน้าพรรค มาที่ จ.ปทุมธานี มีส่วนอย่างมากกับชัยชนะของลุงชาญ และสะท้อนว่า แฟนคลับ และพี่น้องคนเสื้อแดงที่ศรัทธาต่อท่านทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ยังคงเข้มขลัง” นายศุภชัย กล่าว.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password