นายกฯ สวน ‘หญิงหน่อย’ เลอะเทอะ ปม แฉ พท.จ้องล้ม ‘ปาร์ตี้ลิตส์’ สกัด กก.

“เศรษฐา” สวน “คุณหญิงหน่อย” ปล่อยข่าวพท.ล้ม”ปาร์ตี้ลิตส”เป็นเรื่อง “เลอะเทอะ” ชี้เป็นเรื่องการเมือง และเรื่องใหญ่ขนาดนี้ต้องผ่านสภา ขณะ “ชูศักดิ์” ปาระธานฝ่ายกฎหมายพท. ย้ำเป็นเรื่องเท็จ
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 ที่ บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 จ.ชลบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ “คุณหญิงหน่อย” สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ออกมาระบุว่า พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะแกนนำรัฐบาล มีความพยายาม จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อไม่ให้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ หรือ “ปาร์ตี้ลิสต์” โดยจะให้มีการเลือกตั้งเป็น สส.เขตทั้งหมด 500 เขต เพื่อสกัดพรรคก้าวไกล โดย นายเศรษฐา ย้อนถามสื่อว่า เอาข่าวมาจากไหน ตนไม่ทราบ คงเป็นเรื่องของเกมการเมืองมั้ง รัฐมนตรีเราไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย และไม่ได้อยู่ในวาระของการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วย และอาจจะแก้เรื่องใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องผ่านรัฐสภาอยู่แล้ว ซึ่งตนในฐานะที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยด้วย และทำงานในฝ่ายบริหาร ถ้าเกิดจะทำเรื่องใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องมีการพูดคุยกันในพรรคของเราเอง

ซึ่งพอมาถึงช่วงนี้นายกฯ ได้หันไปหา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯ และรมว.คมนาคม และนางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ในฐานะผู้ประสานงานวิปรัฐบาล ที่ยืนอยู่ข้างๆ พร้อมถาม นางมนพร ว่า “ไม่มีใครพูดเรื่องนี้ใช่ไหม” นางมนพร กล่าวยืนยันว่า “ไม่เคยมีใครพูด และตนก็คิดว่าไม่มีเรื่องนี้”

เมื่อถามว่า การให้ข่าวลักษณะนี้เป็นการดิสเครดิตรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า คงเป็นธรรมดาของการเมืองที่มีความสับสน ตนว่าตอนนี้เรามุ่งแก้ปัญหาพี่น้องประชาชนดีกว่า ซึ่งเรื่องนี้ก็คงมีคำถามมาถึงตน ตนก็ยืนยันต่อไปเรื่อยๆ แต่จะเห็นว่าสีหน้าของตนยิ้มแย้ม คิดว่ามันไม่มีอะไรเลย รัฐมนตรีที่อยู่ตรงนี้ก็เป็นผู้ใหญ่ในพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี รมว.คมนาคม ก็อยู่กับพรรคมานาน ตอนตนตอบคำถามสื่อก็เหล่ตามองท่าน ท่านก็ยิ้ม “ไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้หรอก เลอะเทอะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายเศรษฐาระบุว่าเป็นเรื่อง“เลอะเทอะ” ทำให้ รมต.และ บุคคลรอบข้าง ต่างเส่งเสียงหัวเราะดังลั่นด้วยความขบขัน ต่อกระแสข่าวดังกล่าว โดยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ในฐานะประธานทีมฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อในเวลาต่อมาว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password