‘เศรษฐา’ เรียก ‘จเรตำรวจ’ พบ ปมเรือน้ำมันเถื่อน ล่องหน ขู่ พบจนท.เกี่ยวข้องต้องลงโทษ

นายกฯ เรียก “จเรตำรวจ” เข้าพบบ่ายนี้ ปมเรือน้ำมันเถื่อน3ลำสูญหายที่ท่าเรือตำรวจน้ำชลบุรี ก่อนจับกุมได้ ลั่นต้องสาวให้ถึงตัวการใหญ่ ขู่พบ จนท.เอี่ยวต้องลงโทษ

วันที่ 19 มิ.ย. 2567 เวลา 08.20 น. ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีเรือน้ำมันเถื่อน จำนวน3ลำ หายไปจากท่าเรือตำรวจน้ำที่ จ.ชลบุรี โดยที่หลายฝ่ายยังมีข้อคลางแคลงใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการจับกุมเรือน้ำมันเถื่อนได้แต่น้ำมันกลับถูกขาย ว่า ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะป่วย ตนได้มีการกำชับในเรื่องนี้ไปแล้ว และวันเดียวกันนี้ได้เชิญ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลตรงนี้มาพบในช่วงบ่าย เพื่อกำชับอีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่งาม

ผู้สื่อข่าวถามว่าดูเหมือนตัวการใหญ่จะเป็นขาใหญ่ที่มีอิทธิพลมากพอสมควร นายกฯ กล่าวว่า “ก็ตามข่าวไปครับ ก็ต้องสาวให้ถึง จะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้อย่างแน่นอน” เมื่อถามว่า ตัวการใหญ่ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ หรืออยู่บริเวณตามแนวชายแดน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามที่ฟังจากข่าวอยู่ตามแนวชายแดน ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เดี๋ยวจะสอบถาม พล.ต.อ.ไกรบุญ อีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนเป็นขบวนการใหญ่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้าจะทำเรื่องนี้ได้ ก็ต้องใหญ่พอสมควร ต้องจ่ายพอสมควร เมื่อถามว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทางการ ก็ไม่สมควรที่จะเข้าไปมีส่วนพัวพันใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย โดยเฉพาะคนที่ถูกกล่าวหา แต่ถ้าเกิดมีเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ต้องได้รับการลงโทษ.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password