พท.ไม่คิดซื้อ ‘สส.งูเห่า’ ก้าวไกล – ‘ภูมิธรรม’ อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ไม่ถูกยุบพรรค

“ภูมิธรรม” พยามปิดเกมเร็วจำกัดผู้อภิปราย พ.ร.บ.งบปี’68 ยัน พท.ไม่คิดซื้อตัว สส.งูเห่า หาก ก้าวไกล ถูกยุบพรรค แต่ขอภาวนาให้ ประสบความสำเร็จ ไม่ถูกยุบพรรค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึง การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯปี 2568 จะพยายามไม่ให้เยิ่นเย้อเกินไป ให้อภิปรายน้อยคนที่สุดและจบได้เร็ว เพราะงบประมาณต้องนำออกไปใช้ อยากให้เร็วที่สุด ไม่ให้เสียเวลา ในส่วนของรัฐบาลไม่ได้เก็งข้อสอบ ไม่ต้องเตรียมการบ้าน ไม่ต้องมีองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจะใช้เวทีดังกล่าวซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจล่วงหน้า นายภูมิธรรมตอบว่า ต้องว่าไปตามระเบียบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น

นายภูมิธรรมยังกล่าวถึง กระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเตรียมซื้อ สส.งูเห่าสีส้ม หากพรรคก้าวไกลถูกยุบ เพื่อต่อรองกับพรรคเพื่อไทย ว่าไม่เคยได้ยิน ต้องไปถามพรรคร่วมรัฐบาล แต่พรรคเพื่อไทยไม่ทำ ขอภาวนาให้พรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จ ไม่ถูกยุบพรรค เราเคารพในความเป็นพรรคการเมืองของแต่ละคน เมื่อถามว่าหากมี สส.ก้าวไกลสนใจมาอยู่พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรมตอบว่าเราไม่ได้คิดหลักการนี้ เรื่องยังไม่เกิด อย่ามาถาม พรรคเพื่อไทยไม่ทำสิ่งนี้ เมื่อถามว่าได้ประเมินสถานการณ์การเมืองหรือไม่ว่าชุ่มฉ่ำหรือร้อนแรงเพราะเดือน มิ.ย.มีคดีทางการเมืองที่สำคัญกำลังพิจารณาในชั้นศาล นายภูมิธรรมกล่าวว่า คงไม่ชุ่มฉ่ำ และคงไม่วุ่นวาย ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทุกคนทำตามหน้าที่ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password