‘เศรษฐา’ จ่อชง ครม. รับลูก ‘เร่งศึกษา-ยื่น’ ร่างกม.สถานบันเทิงครบวงจร

นายกฯ” เอาจริง! เตรียมโยน ครม. เร่งศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร หลังสภาฯเห็นชอบรายงานผลการศึกษาแล้ว ย้ำ! รัฐบาลไม่เน้นส่งเสริมการพนัน จัดสัดส่วนกาสิโนไม่เกิน 10% ของพื้นที่ทั่งหมด เผยเหตุเร่งเครื่องเพราะประเทศสูญเสียเวลาและโอกาสมากนาน จำต้องทวงคืนทุกสิ่งอย่างเพื่อประเทศและคนไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังโพสต์ข้อความผ่าน X ถึงแนวโน้มการเกิดขึ้นของ Entertainment Complex โดยย้ำว่า สิ่งคือคือการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ เป็นการดึงดูดการลงทุนขนาดใหญ่ในสถานบันเทิงครบวงจรโดยมี casino เป็นแค่ส่วนหนึ่งในนั้น พร้อมยกตัวอย่างประเทศสิงคโปร์ ซึ่งที่ผ่านมาสามารถดึงดูดการลงทุนได้กว่า 300,000 ล้านบาท เก็บภาษีได้ปีละกว่า 20,000 ล้าน และจ้างงานกว่า 20,000 ตำแหน่งจากการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร

นายเศรษฐา ย้ำว่า หากกฎหมายฉบับนี้ (พ.ร.บ.สถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ….) ผ่าน ประเทศไทยจะมี การลงทุน Mega project ขนาดใหญ่ โดยมี คณะกรรมการในการกำหนดแนวทางการพัฒนา โดยเราจะสามารถมีสนามกีฬานานาชาติแห่งใหม่ มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ Concert Hall หรือพื้นที่จัดแสดงสินค้าพื้นบ้าน โดยพื้นที่ในการเล่นการพนันหรือ Gaming floor มีสัดส่วนเพียงแค่ 3-10% ของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้น

“การที่สภาผู้แทนราษฎรได้มีมติเห็นชอบผลการรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเมื่อวันก่อน ถือเป็นก้าวหนึ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหาบ่อนพนัน โดยยึดหลักความเป็นจริง เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นมากำกับดูแล และเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง รัฐบาลไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนันครับ แต่ต้องการกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล และนำรายได้จากการส่งเสริมการลงทุนขนาดใหญ่มาใช้ในการพัฒนาประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพ” นายกรัฐมนตรี ระบุและว่า หลังจากนี้ ครม.จะต้องศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.ให้สภาพิจารณาต่อไป ที่ผ่านมา เราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้ว ดังนั้น รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปให้กลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ และพี่น้องประชาชน.

Login

Welcome! Login in to your account

Remember me Lost your password?

Lost Password